Những cái "được" khi mua ô tô cũ

16:32 24/07/2020

Mua xe ô tô cũ là lựa chọn của không ít người tiêu dùng hiện nay, bởi ngoài điều kiện về tài chính thì loại sản phẩm này cũng có khá nhiều ưu điểm và cái "được"!

Ô tô cũ đa dạng chủng loại, nhiều lựa chọn

Với việc có tới hàng trăm nghìn xe mới bán ra mỗi năm đã giúp thị trường xe cũ trở nên màu mỡ và phong phú hơn. Nhu cầu sắm xe mới hoặc nâng cấp đời xe khiến có những chiếc xe mới chỉ lăn bánh được vài trăm km hoặc chỉ 1 năm đã phải góp mặt vào thị trường ô tô cũ.

Do đó, khi vào tìm kiếm tại các kho xe cũ, khách hàng không khó để tìm được bất kỳ hãng xe, mẫu xe nào mà mình yêu thích, từ bình dân như Kia, Honda, Toyota cho đến xe sang như Audi, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz...

Chất lượng ô tô cũ ngày càng ổn

Xe hơi là tài sản giá trị cao, nó được xem như hình ảnh của chủ nhân. Bởi vậy, người dùng rất để ý đến việc chăm sóc, bảo dưỡng để xe được mới nhất, động cơ chạy mượt mà nhất có thể. Cũng có trường hợp chủ xe mới đi vài trăm km đã muốn bán lại nên chất lượng xe còn khá tốt, thậm chí không thua kém xe mới là bao.

>> Mercedes-Benz loại bỏ sedan, dồn sức cho SUV

Ô tô cũ

Ô tô cũ giá rẻ hơn xe mới trong khi chất lượng không thua kém là bao. Ảnh: Tin rao khoxehoi.com

Giá ô tô cũ rẻ

Trên thực tế, khi chiếc ô tô rời khỏi đại lý là đã mất giá. Theo tính toán, trong khoảng năm đầu sẽ rớt giá khoảng 5-10 % và giảm dần theo thời gian. Đây là lý do giúp giá ô tô cũ luôn rẻ trong khi chất lượng vẫn còn khá tốt.

Cơ hội sở hữu ô tô phân khúc cao

Do giá ô tô cũ thường rẻ nên người mua cũng sẽ có cơ hội sắm một chiếc xe hơi ở phân khúc cao hơn. Ví dụ cùng tầm tiền trong khoảng 400-500 triệu đồng, khách hàng chỉ có thể mua được một chiếc sedan mới, nhưng nếu lựa chon ô tô cũ, có thể dễ dàng tiếp cận được với những mẫu crossover vốn sở hữu nhiều lợi thế và ưu điểm hơn hẳn.

>> Mitsubishi Xpander Cross chính thức chào sân với giá 670 triệu đồng

Thuế phí ô tô cũ thấp

Để một chiếc xe lăn bánh, người mua cần phải thực hiện rất nhiều thủ tục cũng như chi trả các khoản thuế phí khác nằm ngoài giá bán. Đơn cử như phí trước bạ. Khi mua một chiếc xe mới, mức phí này sẽ tương đương với 10-12 % giá trị xe, nhưng nó chỉ còn là 2% đối với xe cũ. Riêng điều này cũng đã giúp người sở hữu tiết kiệm được một khoản tài chính kha khá.

Khả năng giữ giá tốt hơn xe mới

Tin tức ô tô cho biết, tỷ lệ giảm giá xe hơi ngày càng chững lại theo thời gian. Kể từ năm thứ 5 thứ 6 lăn bánh, giá xe sẽ giảm rất ít. Điều này cũng đồng nghĩa với việc một chiếc xe cũ lăn bánh sau 1 năm sẽ không giảm giá nhiều như xe mới. Và nếu bạn bán lướt có thể kiếm được khoản hời khi giỏi thương lượng hoặc xe trở nên hot.

Tuy nhiên, để mua được ô tô cũ còn tốt, đảm bảo chất lượng, bạn nên tìm hiểu rõ về nguồn gốc của xe định mua, tránh rước phải những chiếc đã xảy ra va chạm mạnh, tai nạn hoặc thủy kích. Để yên tâm hơn, tốt nhất bạn nên lựa chọn mua ô tô cũ chính hãng. Việt Nam hiện nay đang có 3 thương hiệu kinh doanh xe hơi cũ chính hãng, gồm: Mercedes (Proven Exclusivity), Toyota (Toyota Used Cars) và Ford (Ford Assured).

Ngoài ra, trước khi bước vào kho xe hơi cũ, bạn cũng nên nắm rõ về mức khấu khao của xe để không bị mua hớ. Dưới đây là bảng khấu hao của ô tô cũ qua thời gian sử dụng: 

Thời gian xe lăn bánh  Giá trị còn lại của xe
 1 năm  85%
Từ 1-3 năm  70%
Từ 3-6 năm  50%
Từ 6-10 năm  30%
Trên 10 năm  20%

Tin rao theo hãng

MG(69)

Xem thêm >>
Tin đã lưu