Những kinh nghiệm giúp việc lái xe hơi dịp Tết trở nên an toàn hơn

14:47 19/12/2022

Vào những ngày Tết tình hình giao thông sẽ phức tạp và đông đúc hơn ngày thường. Theo đó, các tài xế cần bỏ túi những kinh nghiệm lái xe nhằm đảm bảo có được sự an toàn tối ưu nhất. Tham khảo ngay những kinh nghiệm lái xe được tổng hợp trong bài viết để có được hành trình du xuân trọn vẹn nhất.

Để đảm bảo trong những ngày Tết lưu thông trên đường an toàn nhất, các tài xế nên bỏ túi một số kinh nghiệm như sau mà khoxehoi.com chia sẻ:

Xác định trước trình di chuyển

Với những chuyến chơi xa trong ngày Tết, tài xế cần xác định trước lộ trình để có thể có được sự chuẩn bị tốt nhất. Tránh việc đi theo cảm hứng, dễ xảy ra rủi ro, lạc đường.

Các định trước lộ trình cũng giúp tài xế căn được điểm dừng nghỉ phù hợp.

Các định trước lộ trình cũng giúp tài xế căn được điểm dừng nghỉ phù hợp.

Bên cạnh đó, việc xác định trước lộ trình cũng giúp tài xế căn được điểm dừng nghỉ phù hợp.

Kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe trước khi khởi hành

Trước mỗi chuyến hành trình, các tài xế nên kiểm tra xem chiếc xe ô tô của mình đã đảm bảo các yếu tố an toàn hay chưa. Trong đó, cần kiểm tra các bộ phận gồm: áp suất lốp, hệ thống phanh, gạt mưa, hệ thống đèn,…trước khi khởi hành.

Cần kiểm tra các bộ phận gồm: áp suất lốp, hệ thống phanh, gạt mưa, hệ thống đèn,…trước khi khởi hành.

Cần kiểm tra các bộ phận gồm: áp suất lốp, hệ thống phanh, gạt mưa, hệ thống đèn,…trước khi khởi hành.

Mang theo các vật dụng cần thiết

Trong những chuyến di chuyển xa, lái xe sẽ cần phải mang theo bộ dụng cụ khẩn cấp. Trong đó có sẵn các thiết bị như: dây cáp, đèn pin, bộ sơ cứu,…Kèm theo có là các vật dụng như lốp dự phòng, thiết bị tháo lắp, bơm lốp,…

Duy trì tốc độ hợp lý

Việc di chuyển dịp Tết các tài xế cần cẩn trọng về tốc độ và khoảng cách. Theo đó, cần duy trì tốc độ ổn định, tránh tình trạng phóng nhanh vượt ẩu. Ngoài ra, cũng cần giữ khoảng cách hợp lý với những xe phía trước và phía sau.

Tránh và vượt an toàn

Không nên vượt xe khác ở những nơi nguy hiểm như đường cong, góc khuất, đèo dốc. Và chỉ vượt khi có tầm quan sát tốt, không vướng xe đi ngược chiều.

Không nên vượt xe khác ở những nơi nguy hiểm như đường cong, góc khuất, đèo dốc.

Không nên vượt xe khác ở những nơi nguy hiểm như đường cong, góc khuất, đèo dốc.


Ngoài ra, cần nhường đường cho xe đi ngược chiều đang lên dốc, xe có chướng ngại vật nhường xe không có chướng ngại vật. Tránh các loại xe to hơn như xe khách, container, tốc hành,…ở phía ngược lại.

Nói không với bia rượu

Nếu lái xe ngày Tết, các tài xế cần tuyệt đối tránh bia rượu để đảm bảo an toàn. Trường hợp đã uống bia rượu thì không được lái xe, thay vào đó có thể thuê xe hoặc thuê người lái.
Hy vọng, qua những kinh nghiệm lái xe dịp Tết kể trên sẽ giúp các tài xế có thêm kiến thức hữu ích để chuẩn bị cho kỳ nghỉ an toàn, vui vẻ.

Xem nhiều trên khoxehoi.com:

5 xe ô tô MPV 7 chỗ gây sức nóng tại thị trường ô tô Việt 2022-2023

Mua xe Honda CR-V 2015 2.0 AT giá 600 triệu đắt hay rẻ?

Các dòng xe ô tô 7 chỗ giá rẻ được đánh giá cao

Tin rao theo hãng

Tất cả(10948)

Genesis(12)

Lifan(5)

MG(49)

Xem thêm >>
Tin đã lưu