Lựa chọn Hyundai Creta hay Mazda CX-3 khi cùng tầm giá 700 triệu?

12:10 24/10/2022

Trong phân khúc SUV hạng B hiện nay, “tân binh” Hyundai Creta và Mazda CX-3 đều mang những lợi thế riêng. Điều này khiến nhiều người không khỏi phân vân giữa quyết định chọn Creta hay CX-3 khi cùng tầm giá 700 triệu đồng?

Phân khúc xe gầm cao, đa dụng ngày càng nở rộ tại Việt Nam với sự xuất hiện của nhiều “tân binh”. Chỉ tính riêng trong phân khúc SUV đô thị hạng B, với tài chính khoảng 700 triệu đồng, nhiều người đang khá phân vẫn giữa mẫu xe Hàn Hyundai Creta và cái tên Nhật Mazda CX-3.

Vậy hãy cùng chúng tôi cân đo từng trang bị của 2 chiến binh này ở bài viết so sánh xe Hyundai Creta và Mazda CX-3 dưới đây để tìm câu trả lời cụ thể nhé.

1. So sánh Hyundai Creta và Mazda CX-3 về giá xe

Hyundai Creta.Mazda CX-3.

Trong tầm giá 700 triệu đồng, Hyundai Creta và Mazda CX-3 đang ngang bằng nhau

Hyundai Creta và Mazda CX-3 được đưa về Việt Nam thông qua nhập khẩu chính hãng. Nếu Creta là sản phẩm nhập Indonesia thì CX-3 là hàng nhập Thái. Trong đó mẫu B-SUV Hàn có 3 phiên bản cùng giá bán lẻ từ 620 triệu đến 730 triệu đồng; còn dòng xe Nhật có 4 bản kèm giá từ 649 triệu đến 729 triệu đồng.

Xét về nguồn gốc, cả Hyundai Creta và Mazda CX-3 đều chung xuất xứ hàng nhập. Nếu như CX-3 nhỉnh hơn 1 tùy chọn thì Creta lại có giá bán khởi điểm rẻ hơn. Song bước lên phiên bản cao nhất thì giá xe của cả 2 dòng đều ngang nhau, chỉ chênh đúng 1 triệu đồng. Và lợi thế này tiếp tục thuộc về nhà Mazda.

Dưới đây sẽ là thông tin so sánh Hyundai Creta cao cấp và Mazda CX-3 Premium, vốn là những bản cao nhất của 2 dòng xe, để mang đến cái nhìn khách quan nhất cho người mua xe.

>>> Xem thêm: Mua bán xe Mazda CX 5 2012 cũ đã qua sử dụng

2. So sánh Hyundai Creta và Mazda CX-3 về kích thước, ngoại thất

ngoại thất Hyundai Creta .

 Hyundai Creta trẻ trung, hiện đại 

Hyundai Creta và Mazda CX-3 đều là những chiếc xe đô thị gầm cao nhỏ gọn, dễ dàng xoay sở trên các tuyến phố nhỏ hẹp. Song, Creta vẫn sở hữu kích thước vượt trội hơn với thông số chiều dài là 4.315 mm, chiều rộng đạt 1.790 mm và cao 1.660 mm; trục cơ sở của xe đạt 2.610 mm. CX-3 đang ngắn hơn 40 mm, hẹp hơn 25 mm và thấp hơn tới 125 mm khi đặt cạnh đối thủ. Trục cơ sở của xe cũng thua 40 mm. Chưa hết, khoảng sáng gầm của Hyundai Creta cũng tốt hơn với 200 mm, trong khi Mazda CX-3 là 160 mm.

Do vượt trội hơn về tất cả các kích thước nên Hyundai Creta cũng sẽ có không gian bên trong rộng rãi hơn, khả năng leo lề và đi qua địa hình khó cũng sẽ tốt hơn.

Kích thước Hyundai Creta .kích thước Mazda CX-3.

 Hyundai Creta vượt trội Mazda CX-3 về các thông số kích thước

Xét về thiết kế bên ngoài, mỗi xe mang một vẻ đẹp riêng. Nếu Hyundai Creta hiện đại, thể thao thì mua xe Mazda CX-3 lại sang chảnh, thanh lịch. CX-3 phù hợp với phái nữ tìm mua xe B-SUV đô thị thì Creta dường như sinh ra dành cho nam giới.

Về trang bị bên ngoài, cả hai mẫu xe đều có hệ thống chiếu sáng LED, định vị ban ngày LED, đèn pha tự động bật tắt thông minh; Gương chiếu hậu có tính năng chỉnh, gập điện...; Song, CX-3 hơn Creta về kích thước la-zăng, hơn 1 inch.

3. So sánh Hyundai Creta và Mazda CX-3 về nội thất

Do kích thước có phần thua kém nên nội thất Mazda CX-3 cũng có phần chật chội hơn Hyundai Creta. Song, CX-3 lại được giới so sánh xe cho rằng các vật liệu trên xe cho cái nhìn cao cấp hơn.

Mazda CX-3 nổi bật với màn hình trung tâm đặt nổi, thiết kế khu vực điều khiển trung tâm gọn gàng, dễ sử dụng. Còn Creta đa phần là vật liệu nhựa điểm thêm một vài chi tiết da và crom.

 nội thất Hyundai Creta.

Hyundai Creta rộng rãi, tiện nghi hơn đối thủ Mazda CX-3 

Cả 2 dòng xe đều có vô-lăng bọc da, tích hợp phím bấm chức năng. Song, thiết kế trên Creta có phần phá cách, trẻ trung hơn còn CX-3 vẫn khá truyền thống.

Các mẫu xe Hàn luôn nổi tiếng về độ “nịnh” khác với hàng tá các tiện nghi và Hyundai Creta cũng vậy. Xe tỏ ra hơn đối thủ với không gian ghế ngồi rộng rãi, có chức năng thông gió cho ghế trước; âm thanh Bose 8 loa, đồng hồ thông tin kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình trung tâm Full Digital 10.25, phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh…

Còn Mazda CX-3 là màn hình HUD, âm thanh 6 loa. Bù lại, chiếc xe Nhật có lẫy chuyển số còn xe Hàn thì không.

4. So sánh Hyundai Creta và Mazda CX-3 về động cơ, an toàn

vận hành Hyundai Creta.vận hành Mazda CX-3.

Hyundai Creta và Mazda CX-3 không có sự thắng thua rõ rệt khi xét về động cơ, vận hành

Mazda CX-3 2022 được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G, 1.5L, cho sức mạnh 110 mã lực kèm 144 Nm mô-men xoắn. Ghép nối với đó là hộp số tự động 6 cấp, có chế độ lái thể thao.

Hyundai Creta sử dụng động cơ Smartstream 1.5L, sinh công suất 115 mã lực kèm 144 Nm mô-men xoắn, mạnh hơn 5 mã lực so với đối thủ đồng hạng.

Dù thua kém về sức mạnh nhưng Mazda CX-3 lại hơn Hyundai Creta khi xét về mặt an toàn với gói i-Activsense cùng nhiều tính năng cao cấp như: cảnh báo điểm, cảnh báo làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi; đèn pha tự động, nhắc nhở tập trung, nhận diện người đi bộ, phanh thông minh trong thành phố.

Với khoản tài chính 700 triệu đồng, mua xe Hyundai Creta và Mazda CX-3 sẽ có những lợi thế riêng, đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Trong đó, Hyundai Creta thiên về tệp khách đề cao tính rộng rãi, tiện nghi thì Mazda CX-3 lại hướng tới đối tượng khách hàng chú trọng sự an toàn.

 

Tin rao theo hãng

Tất cả(10948)

Genesis(12)

Lifan(5)

MG(49)

Xem thêm >>
Tin đã lưu