Loạt ô tô bảy chỗ giá dưới 600 triệu

10:50 18/02/2022

Các dòng xe Xpander của Mitsubishi và MPV của Suzuki mang đến cho khách hàng Việt Nam lựa chọn xe 7 chỗ phù hợp túi tiền.

Thị trường Việt Nam có các phiên bản số tay của Kia Rondo và Toyota Avanza trong phân khúc này. Tuy nhiên, việc phân phối hai mẫu xe này đã bị tạm dừng để chờ đợi thế hệ mới. Khi Rondo ra mắt, sẽ lấy tên là Carens.

Dưới đây là một số mẫu xe 7 chỗ giá dưới 600 triệu đồng:

Ertiga Suzuki

Ertiga hiện có hai phiên bản số sàn và số tự động, giá bán lần lượt là 500 triệu và 560 triệu đồng. Đây là mẫu MPV có giá bán rẻ nhất tại Việt Nam.

Ertiga có mặt tại Việt Nam từ năm 2014, cùng với Kia Rondo và Toyota Innova vẫn là thế lực thống trị phân khúc vào thời điểm đó. Mẫu xe của Suzuki tại Việt Nam đang có sự lột xác trong năm 2019.

Loạt ô tô bảy chỗ giá dưới 600 triệu
So với đối thủ Xpander về thiết kế trẻ trung và cá tính, Suzuki Ertiga có hình dáng thẳng hơn. Ngay cả với thiết kế thực dụng, Ertiga cũng không tạo ra doanh số bán hàng ngang bằng với mẫu Mitsubishi. Tuy nhiên, với mức giá thấp nhất phân khúc và trang bị đầy đủ, Ertiga vẫn giữ được một nhóm khách hàng riêng, những người yêu cầu xe sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc chạy dịch vụ.

 

Mitsubishi Xpander

Từ năm 2019 đến nay, mẫu xe Xpander thống lĩnh phân khúc MPV nhờ ngoại hình trẻ trung, năng động và giá bán phải chăng.

Loạt ô tô bảy chỗ giá dưới 600 triệu

Xpander có thể so sánh với Ertiga trong tầm giá dưới 600 triệu đồng. Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ 1,5 lít sản sinh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Hộp số tay với năm tốc độ.

Phiên bản số sàn của Xpander có giá cao hơn bản Ertiga 55 triệu nhưng được bổ sung thêm các tính năng an toàn như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Xpander nhập khẩu tương tự như đại đa số các mẫu MPV trên thị trường, hướng đến phân khúc khách hàng mua xe phục vụ mục đích kinh doanh và cá nhân.

 

Suzuki XL7

Suzuki XL7 có giá bán 590 triệu đồng là sự lựa chọn thứ hai của hãng xe Nhật Bản dành cho những khách hàng có túi tiền dưới 600 triệu đồng. XL7 dựa trên nền tảng Ertiga và được định vị sẽ cạnh tranh với Xpander Cross tại Indonesia, nhưng mẫu MPV tại Việt Nam thậm chí còn rẻ hơn Xpander Cross với hộp số tự động (630 triệu đồng).

Loạt ô tô bảy chỗ giá dưới 600 triệu

XL7 có thể coi là phiên bản cao cấp hơn của Ertiga do ngoại hình trẻ trung, hiện đại và gần gũi hơn. So với Ertiga, XL7 chủ yếu là "nguyên bản gốc" nhưng thu hút lượng người xem lớn hơn nhiều. MPV hiện là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, theo sát là Mitsubishi Xpander.

 

Tin rao theo hãng

MG(70)

Xem thêm >>
Tin đã lưu