Triệu hồi 33 chiếc Audi A8L tại Việt Nam

12:03 17/11/2020

33 chiếc Audi A8L trong diện triệu hồi bị mắc lỗi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Những chiếc xe này sản xuất trong giai đoạn từ tháng 1/2014 đến 12/2016.

Theo thông tin khoxehoi, mới đây Audi Việt Nam đã phát đi chương trình triệu hồi 33 chiếc A8L 4.0 TFSI đang lăn bánh để khắc phục lỗi có nguy cơ dẫn đến cháy nổ.

Thông báo phát đi cho biết, giữa nắp ca-pô và khoang động cơ sẽ có gioăng cao su với tác dụng làm kín 2 bộ phận này. Nhưng trong quá trình xe vận hành, gioăng cao su có thể bị biến dạng và lỏng ra, cọ xát với các bộ phận làm nóng ở khoang động cơ, dẫn đến tình trạng cháy xém. 

Nếu tài xế không phát hiện kịp thời sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ xe rất cao, gây nguy hiểm đến tính mạng của người ngồi trên xe.

Audi A8L

33 chiếc Audi A8L tại Việt Nam bị triệu hồi để sửa lỗi dây gioăng.
Ảnh: Internet

33 chiếc Audi A8L thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 1/2014 đến 12/2016 và hiện vẫn đang hoạt động an toàn. Bằng chứng là việc đến nay đơn vị phân phối Audi chính hãng tại Việt Nam là Công ty CP Liên Á Quốc Tế chưa hề nhận được bất kỳ phản hồi nào từ người dùng về các tình trạng liên quan đến lỗi trên.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng Audi A8L, Audi Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi 33 chiếc thuộc diện nhập khẩu và phân phối chính hãng để khắc phục. Hiện nhà phân phối đang trực tiếp liên hệ với chủ xe để tiến hàng sửa lỗi trong trong thời gian sớm nhất.

Tin tức bán xe cho biết, thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến gioăng cao su cho mỗi xe là khoảng 30 phút. Chương trình được thực hiện hoàn toàn miễn phí trong vòng 1 năm, kể từ ngày 15/11/2020 đến 15/11/2021 trên toàn quốc.

Đối với những chủ xe A8L 4.0 TFSI nằm trong giai đoạn sản xuất trên mà không mua qua đơn vị phân phối chính hãng, nếu có nhu cầu kiểm tra và xử lý lỗi liên quan đến gioăng cao su sẽ được Audi Việt Nam hỗ trợ  liên hệ với Audi AG.

Nếu Audi AG đồng ý, Audi Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và gia cố lỗi trong thời gian sớm nhất. Bởi, trách nhiệm cơ bản vẫn thuộc về đơn vị nhập khẩu và giao xe đến cho khách hàng.

Audi A8L là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, nổi bật với thiết kế hiện đại, mượt mà. Cùng với đó là hàng loạt trang bị hiện đại với loạt công nghệ cao cấp bậc nhất phân khúc như sử dụng tính năng cảm ứng.

Với 2 màn hình cảm ứng lên tới 10,1 inch phía trên, 8,6 inch phía dưới, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng điều chỉnh điều hòa nhiệt độ, lượng gió, massage, sưởi ghế hay tắt bật các công nghệ lái xe an toàn.

Audi A8L tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng tăng áp V6 3.0L + mô tơ điện Mild hybrid MHEV 48V, sản sinh tổng công suất lên tới 449 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm.

>> Bí quyết giúp các bác tài ngồi lái xe ô tô cả ngày cũng không đau lưng

Tin rao theo hãng

Tất cả(11211)

Genesis(12)

MG(72)

Xem thêm >>
Tin đã lưu