Bí quyết giúp các bác tài ngồi lái xe ô tô cả ngày cũng không đau lưng

15:07 05/11/2020

Đau lưng là một trong những hiện tượng các bác tài gặp phải khi lái xe ô tô trên quãng đường dài. Dưới đây là một số bí quyết giúp tài xế giải quyết được tình trạng khó chịu này.

Thông tin khoxehoi cho hay, phần đa người lái xe ô tô, đặc biệt là chạy xe dịch vụ hoặc lái xe đường dài đều gặp phải tình trạng đau lưng. Điều này khiến các bác tài không khỏi ngao ngán trên hành trình điều khiển xe lăn bánh. Tuy nhiên, nếu nắm bắt và thực hiện đúng những bí quyết dưới đây, người lái xe ô tô sẽ phần nào khắc phục được vấn đề đau lưng của mình.

1. Điều chỉnh ghế hợp lý

Ghế lái là nơi gắn liền với tài xế trong suốt chặng đường di chuyển, do đó việc điều chỉnh ghế sao cho phù hợp ảnh hưởng rất lớn đến phần lưng của bạn. Vậy trước khi nổ máy, vận hành xe tài xế cần điều chỉnh ghế lái cho phù hợp theo những cách sau đây:

- Điều chỉnh độ cao phù hợp để đảm bảo độ quan sát tốt nhất mà không cần phải rướn người lên.

- Điều chỉnh độ nghiêng sao cho tại thành góc 95-110 độ để làm sao tạo được sự song song giữa cột vô-lăng và lưng ghế.

- Tạo khoảng cách phù hợp giữa ghế ngồi và vô-lăng để tránh tình trạng phải rướn tay khi đánh lái, khiến cả tay, vai và cột sống đều mỏi.

- Điều chỉnh tựa đầu tạo khoảng cách 2-3 cm so với đầu và cao hơn mí mắt.

>> Người dân sẽ được cấp biển số xe theo sở thích?

đau lưng khi lái xe ô tô

Ngồi đúng tư thế là một trong những bí quyết giúp các bác tài không bị đau lưng khi lái xe ô tô.
Ảnh: Internet

2. Điều chỉnh gương, vô-lăng

Điều chỉnh gương chiếu hậu để làm sao người lái có thể quan sát thoải mái nhất mà không cần rướn hay xoay cổ quá nhiều. Vô-lăng nên chỉnh sao cho tay người lái không quá trùng cũng không quá căng, tạo sự thoải mái trên chuyến đi.

3. Ngồi đúng tư thế

Có thể nói cách ngồi khi lái xe ô tô là điểm mấu chốt nhất dẫn đến việc tài xế có bị đau lưng hay không. Đối với những bác tài ngồi đúng cách, tức là đặt chân đúng tại vị trí giá đỡ, tạo góc 100-110 độ giữa chân và thân, đùi song song với sàn xe... chắc chắn sẽ khắc phục được tình trạng đau lưng, mỏi cổ.

4. Để ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi

Tin tức lái xe cho biết, với những bác tài thường phải chạy xe đường dài, việc tạo dựng khung giờ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý không chỉ đảm bảo có một sức khỏe tốt, mà còn mang đến sự thoải mái cho mỗi chuyến đi. Theo đó, tài xế nên lập thời gian biểu cho mỗi hành trình và cố gắng thực hiện, đặc biệt là nên tạm dừng sau mỗi 2-3 giờ ngồi lái, xuống xe để đi lại tập thể dục nhẹ nhàng. Hoạt động nhỏ này sẽ giúp cơ bắp được thư giãn và lưu thông khí huyết.

Tin rao theo hãng

MG(67)

Xem thêm >>
Tin đã lưu