Trạm sạc nhanh cho Porsche Taycan được lắp tại TPHCM

11:03 06/05/2020

Mẫu xe điện Porsche Taycan dự kiến sẽ sớm trình làng tại Việt Nam sau khi trạm sạc nhanh đã được lắp đặt tại TPHCM.

Tin tức ô tô cho biết, trạm sạc nhanh và có công suất cao đầu tiên cho xe điện thể thao đã được hoàn thành tại Trung tâm Porsche Sài Gòn. Được biết, đây là cột mốc quan trọng cho quá trình chuyển sang điện khí hóa phương tiện của Porsche tại Việt Nam. 

Có thể bạn muốn xem: Volkswagen Tiguan Allspace và Passat nhận ưu đãi khủng lên đến 200 triệu đồng

Trạm sạc nhanh cho Porsche Taycan được lắp tại TPHCM

Trạm sạc nhanh cho Porsche Taycan được lắp tại TPHCM

Theo đó, Porsche Taycan có thể sạc nhanh đến 80% Soc từ mức 5% chỉ mất 22,5 phút. Song, xe yêu cầu phải ở điều kiện lý tưởng với công suất tối đa 270 kW để đạt được kết quả trên. 

Sau trạm sạc nhanh cho Porsche Taycan được lắp tại TPHCM, nhiều trạm sạc công suất cao HPC chuyên dụng sẽ sớm xuất hiện với công suất lên đến 350 kW nhằm tối ưu hóa quy trình sạc. Hiện tại, trạm sạc đầu tiên được lắp với công suất  tối đa 175 kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors. 

Được biết, cấu tạo và thiết kế của trạm sạc nhanh bao gồm 1 trụ sạc DC (dòng điện 1 chiều) điện áp 800V, cho phép sạc nhanh trong 22,5 phút từ 5%-80%. Bên cạnh đó còn có thêm 3 thiết bị sạc AC (điện xoay chiều) công suất 22kW với thời gian sạc đầy 4 giờ.

Trạm sạc nhanh cho Porsche Taycan được lắp tại TPHCM

Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, ông Andreas Klingler chia sẻ: "Việt Nam là thị trường quan trọng trong khu vực châu Á Thái Bình Dương với số lượng khách và cộng đồng đam mê xe Porsche tăng lên từng ngày. Việt Nam có dân số trẻ, dễ tiếp cận với sản phẩm công nghệ cao sẽ giúp điện hóa phương tiện trở nên phổ biến trong tương lai."

Ông Klingler cũng cho biết Porsche sẽ tập trung tăng cường trải nghiệm lái của chủ xe điện trước khi mẫu xe thuần điện Porsche Taycan được tung ra. 

Bên cạnh các trạm sạc nhanh, Porsche sẽ đầu tư huấn luyện đội ngũ nhân viên qua các chương trình đào tạo quy mô toàn cầu cũng như cơ sở vật chất khác tại Việt Nam. 

Bạn có thể muốn xem: Renault Kaptur về Việt Nam, đối thủ mới của Hyundai Kona

Tin rao theo hãng

Tất cả(10948)

Genesis(12)

Lifan(5)

MG(49)

Xem thêm >>
Tin đã lưu