Tổng thống Mỹ lần đầu đưa The Beast vào đường đua

14:50 24/02/2020

Trong lễ khai mạc giải đua Daytona 500 ở Florida, chiếc Cadillac The Beast chống đạn của Tổng thống Donald Trump đã dẫn đầu đoàn xe, chạy trên đường đua dài 4 km.

Tổng thống Mỹ Donald Trump là người khai mạc giải đua thuộc hệ thống NASCAR. Sau bài phát biểu, The Beast Cadillac limousine mang biển số “800-002” đã chạy một vòng quanh đường đua Daytona 500.

Được biết, mẫu limo này được phát triển dành riêng cho Tổng thống Trump và đã xuất hiện từ tháng 9/2018, sau hơn 2 năm đắc cử. Trước đó, Trump vẫn sử dụng chiếc xe từ thời cựu Tổng thống Obama.

Cửa chiếc limo dày 20cm, kính xe dày 13 cm. Cánh cửa của xe nặng ngang ngửa cánh của máy bay Boeing 757. Chiếc limo được tạo nên bởi sự kết hợp giữa thép, nhôm và ceramic.

Đáng chú ý, lốp xe là loại run-flat của Goodyear, với kích thước ngang những chiếc xe bus. Không chỉ thế, lốp còn được gia cố bằng sợi Kevlar, giúp xe chạy được quãng đường nhất định kể cả khi bị thủng.

Về nội thất, chiếc limo được cách ly hoàn toàn với bên ngoài để ngăn chặn vũ khí hóa học. Chiếc xe được trang bị đầy đủ từ hệ thống chữa cháy, bình oxy, thậm chí lưu trữ cả những loại máu cùng nhóm với vị Tổng thống. Súng, lựu đạn và hơi gas đều có thể tác chiến bất cứ nơi nào. Quanh bình xăng được trang bị lớp đệm, nhằm đề phòng va đập và chống chảy nổ khi xảy ra va chạm.

Với vật liệu và những trang bị như trên, chiếc limo bọc thép rơi vào khoảng 10 tấn. Do đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong khoảng 15 giây. Tốc độ tối đa đạt khoảng 96 km/h. Được biết, The Beast có nhiều phiên bản sử dụng cả động cơ xăng và diesel. Xe tiêu thụ từ 29-64 lít/100 km tùy tình huống.

Nguồn: vnexpress.net

Tin rao theo hãng

Tất cả(10733)

Genesis(12)

MG(70)

Xem thêm >>
Tin đã lưu