Nissan khai tử X-Trail và Teana để tập trung cho xe điện

17:13 09/09/2020

Để thực hiện kế hoạch phát triển xe điện, Nissan đã quyết định khai tử X-Trail, Teana và Sylphy tại thị trường Thái Lan. Đây vốn là những mẫu xe kén khách nhất trong dải sản phẩm của hãng xe Nhật thời gian gần đây.

Tin tức kho xe hơi cho hay, thông báo về việc ngừng sản xuất và phân phối 3 mẫu xe X-Trail, Teana và Sylphy đã được Nissan Thái Lan gửi tới các đại lý vào ngày 31/8 vừa qua. Theo đó, từ ngày 1/9/2020, hãng xe Nhật sẽ ngừng hoàn toàn các hoạt động lắp ráp 3 sản phẩm trên tại thị trường Thái Lan.

Thông báo trên được đưa ra để các đại lý nắm bắt, không tiếp tục triển khai chương trình quảng cáo, giới thiệu sản phẩm mới, tập trung bán hết lượng xe còn nằm trong kho. Tuy nhiên, hãng vẫn tiếp tục cung cấp các link kiện của  X-Trail, Teana và Sylphy nhằm phục vụ cho dịch vụ thay thế, sửa chữa từ phía người tiêu dùng.

X-Trail Teana Sylphy

Nissan X-Trail, Teana và  Sylphy bị khai tử tại Thái Lan. Ảnh: internet

Sở dĩ Nissan dừng sản xuất các mẫu xe hơi trên một phần là vì doanh số của chúng không đạt được như kỳ vọng trong thời gian gần đây. Cụ thể, Sylphy đã lâu chưa được làm mới, phiên bản già cỗi dường như khó lấy lòng người tiêu dùng vốn đang có sự thay đổi trong quan điểm chọn xe. Teana khá lép vế về doanh số bán trong phân khúc sedan hạng D. 

Riêng X-Trail bị khai tử lại là vấn đề khác. Bởi, mẫu xe này vẫn đứng thứ 7 doanh số ô tô toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2020 về doanh số bán nhưng Nissan vẫn quyết định không tiếp tục sản xuất. Nguyên nhân là do khách hàng bản địa ngày càng chuộng xe bán tải hơn crossover. Ngoài ra, việc hãng đang muốn làm mới cơ cấu sản phẩm của mình, tập trung nguồn lực cho các dòng subcompact, MPV cỡ nhỏ và xe điện cũng là lý do dẫn đến đợt khai tử này.

Tại Việt Nam, Sylphy góp mặt vào phân khúc sedan hạng C, đối đầu với những cái tên như Honda Civic, Mazda3, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis. Tuy nhiên, mẫu xe của Nissan dường khá lặng tiếng trên thị trường Việt và ít được người dùng biết đến.

Teana thuộc phân khúc sedan-D, nơi có sự góp mặt của Honda Accord, Mazda6, Toyota Camry và mới nhất là Vinfast Lux A2.0. Doanh số sedan-D tại Việt Nam ngày càng giảm sút rõ rệt trước sự lên ngôi của mẫu xe thể thao đa dụng, gầm cao và cái tên Teana cũng trở nên nhạt nhòa hẳn tại đại lý.

Mẫu CUV X-Trail vẫn đang làm nên chuyện tại Việt Nam khi doanh số tháng 7/2020 bất ngờ vượt đối thủ sừng sỏ phân khúc là Honda CR-V để giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, việc Nissan Motor Nhật Bản sẽ chấm dứt hợp đồng với Tan Chong Motor Holdings Bhd - đơn vị chuyên phân phối xe lắp ráp của Nissan tại Việt Nam từ ngày 10/9 cũng khiến người quan tâm đến thị trường xe không khỏi lo lắng cho số phận của X-Trail trên dải đất hình chữ S.

>> Nissan Sunny và X-Trail bị khai tử tại thị trường Việt Nam

Tin rao theo hãng

Tất cả(11211)

Genesis(12)

MG(72)

Xem thêm >>
Tin đã lưu