Nhà phân phối Trung Quốc đưa ra câu trả lời đằng sau chi tiết “đường lưỡi bò”

09:50 15/10/2019

Theo đó, những chiếc ô tô Trung Quốc đã, đang và sắp bán tại thị trường Việt Nam sẽ không còn phần mềm định vị được cho là nơi chứa bản đồ có “đường lưỡi bò” nữa.

Nhà phân phối Trung Quốc đưa ra câu trả lời đằng sau chi tiết “đường lưỡi bò” 1

Nhà phân phối Trung Quốc đưa ra câu trả lời đằng sau chi tiết “đường lưỡi bò” 

Thời gian gần đây, thông tin về việc bản đồ trên những mẫu ô tô Trung Quốc bán tại Việt Nam có chi tiết "đường lưỡi bò" đã gây xôn xao dư luận. Nhà phân phối đã chính thức có câu trả lời bằng văn bản cho công chúng.

Đại diện Kylin-GX668 là đơn vị đang bán ra những mẫu xe như Zotye Z8 hay BAIC Q7 cho biết, họ không hề biết bản đồ có "đường lưỡi bò" được tích hợp sẵn trong xe. Đồng thời, họ sẽ đưa ra biện pháp xử lý ngay lập tức.

Cụ thể, “đường lưỡi bò" là một đường 9 đoạn được Trung Quốc đơn phương vẽ ra và tuyên bố chủ quyền với mục đích chỉ đường quốc giới hải vực Biển Đông. Đoạn đường này bao quanh cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - vốn thuộc chủ quyền của Việt Nam (theo công pháp quốc tế).

Nơi chứa bản đồ có "đường lưỡi bò" này được cho biết là ứng dụng Navigation. Do đó, việc ứng dụng này được gỡ bỏ trên xe là điều cần thiết.

Nhà phân phối đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định sẽ không còn bản đồ này trên những xe đang và sắp phân phối tại Việt Nam. Đối với những xe đã bán ra thị trường, họ sẽ phối hợp cùng khách hàng để kiểm tra và gỡ bỏ ứng dụng Navigator. Người dùng nên nhanh chóng đưa xe tới đại lý để được xử lý kịp thời.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin rao theo hãng

Tất cả(10733)

Genesis(12)

MG(70)

Xem thêm >>
Tin đã lưu