Mẫu SUV chạy điện VinFast VF e36 chính thức được vén màn tại LA Auto Show 2021

12:41 19/11/2021

Hãng xe hơi Việt vừa giới thiệu với khách hàng Mỹ mẫu xe điện VF e35, VF e36 ngay tại sàn triển lãm LA Auto Show 2021. Những người chứng kiến sự kiện này thực sự ấn tượng với ngoại hình cơ bắp, khỏe khoắn, sang trọng của VinFast VF e36.

Sau thời gian dài úp mở và công khai kế hoạch nhỏ giọt, mẫu xe điện đáng mong chờ của VinFast đã có cơ hội xuất hiện trước công chúng toàn cầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2021. Trước đó, VinFast tiết lộ sẽ bắt đầu mở cửa nhận đặt hàng ngay đầu năm sau. Khách hàng chờ tới cuối năm 2022 để làm lễ nhận xe.

Theo tin tức kho ô tô, VinFast VF e36 sở hữu một thân hình khá đồ sộ, đậm chất cơ bắp với thông số chiều dài, rộng cao lần lượt là 5.120 x 2.000 x 1.721 (mm). Thông số này ngang ngửa với Lexus LX570, BMW X7, Mercedes-Benz GLS hay Chevrolet Tahoe,... Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi mục tiêu chinh phục của VinFast chính là thị trường Mỹ.

Mẫu SUV chạy điện VinFast VF e36 chính thức được vén màn tại LA Auto Show 2021 1

Mẫu SUV chạy điện VinFast VF e36 chính thức được vén màn tại LA Auto Show 2021.

VinFast VF e36 được xếp ở phân khúc hạng E. Ngoại thất của xe vẫn xuất hiện những chi tiết quen thuộc nhằm nhận diện thương hiệu như dải đèn LED chữ “V”, không sử dụng lưới tản nhiệt. Phần đầu được kéo dài, cao và nhiều góc cạnh.

Có thể bạn quan tâm: Mitsubishi Xpander 2022 lộ diện với phần đầu xe lạ lẫm

Bước vào khoang nội thất, hãng xe Việt tạo ra hệ thống điều khiển trung tâm một màn hình cỡ lớn, tích hợp đầy đủ chức năng. Sau vô lăng không còn sự hiện diện của chiếc đồng hồ truyền thống. Tất cả thông tin về chiếc xe được hiển thị trên kính lái dạng HUD. Những nút bấm cơ học đã bị gạt ra khỏi khoang xe để nhường chỗ cho những mặt phẳng liền mạch, hiện đại.

VinFast VF e36 được xếp ở phân khúc hạng E. 1

VinFast VF e36 được xếp ở phân khúc hạng E.

Điểm ấn tượng của khoang nội thất chính là hàng ghế giữa hạng thương gia. Bảng điều khiển kiểm soát chức năng cùng một số tiện nghi hiện đại, hỗ trợ người sùng trong quá trình sử dụng xe gồm trợ lý ảo, 2 hàng ghế đầu chỉnh điện, điều khiển qua ứng dụng smartphone, trò chơi điện tử,…

VinFast VF e36 mang đến 2 tùy chọn pin năng lượng. Phiên bản tiêu chuẩn có thể đi hết quãng đường dài 485km sau mỗi lần sạc đầy. Riêng bản Plus có thể đi hết quãng đường 680km. Hai biến thể này đều sử dụng chung 2 động cơ điện, cho công suất cực đại 402 mã lực, kết hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

VF e36 là mẫu xe điện sở hữu nhiều tính năng an toàn hiện đại. 1

VF e36 là mẫu xe điện sở hữu nhiều tính năng an toàn hiện đại.

VF e36 là mẫu xe điện sở hữu nhiều tính năng an toàn hiện đại. Đầu tiên cần phải nhắc tới là 11 túi khí và gói công nghệ hỗ trợ lái nâng cao với những chức năng: hỗ trợ giữ làn, giám sát người lái, giảm thiểu va chạm, tự động đỗ xe. Chính vì thế, chiếc SUV này có thể đáp ứng tốt các tiêu chuẩn an toàn hàng đầu do các tổ chức uy tín tại Bắc Mỹ và châu  u đánh giá.

Sau màn ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, hai mẫu xe VinFast VF e35 và VF e36 tiếp tục thực hiện kế hoạch xâm nhập các thị trường khác trong thời gian tới.

Tin rao theo hãng

Tất cả(10514)

Genesis(12)

Lifan(5)

MG(49)

Xem thêm >>
Tin đã lưu