Loạt "vua" doanh số một thời "lọt hố" top xe bán ế tháng 8

17:27 13/09/2021

Top xe bán ế tháng 8 gây bất ngờ với giới quan tâm xe khi có hàng loạt cái tên "hot" thậm chí là "vua" doanh số một thời bị gọi tên.

Thị trường ô tô Việt tháng 8/2021 thực sự là bức tranh màu xám khi doanh số toàn thị trường sụt giảm thê thảm, tới 45% theo tháng và 57% theo năm. Đặc biệt, doanh số 8.884 xe tiêu thị thành công ghi nhận mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, thậm chí còn thấp hơn tới 3.000 xe so với lần chạm đáy hồi tháng 2/2016.

Kết quả bán hàng của tất cả các thương hiệu ô tô đều đồng loạt giảm, không một mẫu xe nào ghi nhận doanh số tăng dù cả hãng lẫn đại lý đều ra sức áp dụng loạt chính sách kích cầu tiêu dùng siêu hấp dẫn. Nguyên nhân chính theo khoxehoi đến từ tác động kép bởi đại dịch Covid-19 và "tháng cô hồn".

Sức bán giảm mạnh nên chỉ cần chốt đơn thành công gần 400 xe là đã có thể nghiễm nhiên ghi danh vào top 10 bán chạy, vốn là lãnh địa của những chiếc xe nghìn đơn. Và top 10 xe bán ế không đạt nổi doanh số đến 20 chiếc, đó là chưa kể loạt xe có doanh thu bằng 0. Điều đáng chú ý là ngay cả những "ông vua" một thời cũng bị thất sủng trong mùa dịch, buộc phải tranh đua vị trí trong hàng xe bán ế.

>> Nissan Navara nhận ưu đãi đặc biệt lên tới 40 triệu đồng

Toyota Innova

Toyota Innova - "ông vua" một thời nay đi đua top xe bán ế. Ảnh: Khải Phạm

Top 10 xe bán ế tháng 8/2021 cụ thể như sau:

STT  Mẫu xe  Doanh số T8/2021 (xe)
1 Suzuki Ertiga  1
Isuzu mu-X  1
2 Suzuki Swift  2
Honda Accord  2
3 Suzuki Ciaz  3
4 Mitsubishi Pajero Sport  4
5 VinFast Lux SA2.0  8
6 Toyota Innova 10
7 Toyota Land Prado  12
8 Honda HR-V  14
9 Ford EcoSport  15
10 Honda Civic  13

Dẫn đầu top xe bán ế tháng 8/2021 là 2 cái tên Suzuki Ertiga và Isuzu mu-X với doanh số xe bán ra chỉ vỏn vẹn 1 chiếc. Trong khi mu-X đã là cái tên bán ế bền vững thì Ertiga vốn đã thoát bảng vài tháng trở lại đây nhưng nay lại bị "gọi về". Nguyên nhân khiến Suzuki Ertiga trở lại đua top bán ế theo tin tức bán xe là do tình trạng thiếu hụt nguồn cung chứ không phải nhu cầu giảm.

Vị trí thứ 2 là 2 cái tên Suzuki Swift và Honda Accord khi cùng đạt kết quả bán là 2 xe. Sự sụt giảm doanh số của 2 mẫu xe này là không quá ngạc nhiên khi chúng luôn là dòng sản phẩm nổi tiếng kén khách tại Việt Nam.

Điểm đáng chú ý nhất trong top 10 xe bán ế tháng này chính là những cái tên "hot" một thời như Toyota Innova, Ford EcoSport hay Honda Civic. Thậm chí, Toyota Innova và Ford EcoSport còn từng là "vua" thống trị phân khúc lừng lẫy một thời với doanh số chốt đơn lên đến hàng nghìn xe mỗi tháng.

Lý do khiến Innova ngã ngựa trong suốt 2 tháng vừa qua là vì giá bán cao, ngoại hình đơn giản, nội thất đơn sơ, quá thiếu trang bị tiện nghi, đến nay vẫn dùng ghế nỉ dù là xe tiền tỷ, đã thế còn rất tiêu tốn nhiên liệu. Đây là tín hiệu để Toyota nhìn lại và có kế hoạch thay đổi Innova nếu muốn xoay chuyển cục diện.

Tin rao theo hãng

MG(69)

Xem thêm >>
Tin đã lưu