Kia đổi logo mới, chuẩn bị cho kỷ nguyên tiếp theo

08:23 16/12/2019

Kia đang chuẩn bị thay thế logo cho kỷ nguyên mới. Thương hiệu đến từ Hàn Quốc đang từng bước lột bỏ mác bình dân khi cho ra mắt các dòng sản phẩm cao cấp như Stinger, ProCeed và mới nhất là Telluride.

Sau Volkswagen, Kia là thương hiệu tiếp theo có động thái thay đổi logo. Nếu Volkswagen quyết định thay logo để đặt dấu chấm hết cho một chương đen tối trong lịch sử, thì mục đích của Kia cũng tương tự. Hãng muốn tự mình rũ bỏ hình ảnh bình dân cũ, thay vào đó là hình ảnh sang trọng, cao cấp hơn trong tương lai.

Kia đổi logo mới

Kia đổi logo mới, chuẩn bị cho kỷ nguyên tiếp theo

Theo hình ảnh hé lộ từ loạt đơn đăng ký bản quyền mà Kia gửi đi, logo mới của thương hiệu đến từ Hàn Quốc được cách điệu hóa rõ rệt với 2 tông màu đen và đỏ. Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu 2 tông màu này có ảnh hưởng trực tiếp đến việc phân hạng các dòng sản phẩm của Kia.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng 2 logo với màu sắc khác nhau là dùng để phân biệt phiên bản thường và hybrid/xe điện. Tuy nhiên, tỷ lệ này không cao, bởi dòng xe thân thiện với môi trường thường chọn tông xanh dương làm chủ đạo, chẳng hạn như Mercedes EQ.

Logo mới Kia

Logo mới từng xuất hiện trên concept Imagine by Kia

Đặt logo mới của Volkswagen và Kia lên bàn cân, ta thấy được sự cách điệu hóa rõ rệt và khác biệt hơn rất nhiều. Về cơ bản, logo mới của Kia đã xuất hiện một lần trên concept Imagine by Kia (ra mắt tháng 3 năm nay tại triển lãm Geneva). Tuy nhiên, logo khi ấy lại được gắn đèn trắng.

Hiện nay, Kia có 2 dòng xe không bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi này, bởi chúng được thiết kế sử dụng logo riêng. Đó là Stinger với biểu tượng "E" và Mohave với logo độc quyền.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin rao theo hãng

Tất cả(10733)

Genesis(12)

MG(70)

Xem thêm >>
Tin đã lưu