Hé lộ “bom tấn” của Lexus sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

10:35 14/10/2019

Hiện tại, Lexus vẫn đang hé mở thông tin về mẫu xe mới sẽ ra mắt tại VMS 2019. Tuy nhiên, dựa vào những thông tin được hé lộ ban đầu, ta có thể đoán được phần nào những cái tên sẽ xuất hiện.

Hé lộ “bom tấn” của Lexus sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 1

Hé lộ “bom tấn” của Lexus sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Không nằm ngoài dự đoán, Lexus tiếp tục mang đến cho người dùng một không gian nghệ thuật tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 (VMS). Tuy nhiên, điều mà không ít khách hàng Việt trông chờ là những mẫu xe nào sẽ góp mặt tại sự kiện. 

Hiện tại, thông tin này vẫn đang được hãng xe Nhật giấu kín. Lexus cho biết, dòng xe sang được yêu thích tại Việt Nam sẽ ra mắt phiên bản 2020, chứ không công bố cụ thể một mẫu xe nào.

Xét toàn bộ danh mục sản phẩm của Lexus, 2 mẫu xe có nhiều khả năng xuất hiện nhất tại VMS 2019 là RX và GX. Cả 2 mẫu xe này vừa được nâng cấp trên thị trường quốc tế trong năm nay. 

Lexus RX 2020 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Do đó, thiết kế của mẫu xe không có quá nhiều sự khác biệt. Người dùng có thể dễ dàng nhận ra một vài chi tiết mới như đầu, đuôi xe và bộ vành. Lưới tản nhiệt dạng con suốt, kiểu lưới mắt cáo thay vì loại thanh ngang như phiên bản cũ. Chi tiết hốc đèn sương mù được làm lại. Đèn hậu có giao diện LED kiểu mới.

Về nội thất, chiếc Lexus RX 2020 thoạt nhìn khá giống bản cũ. Tuy nhiên, Lexus đã thay đổi chi tiết quan trọng là màn hình trung tâm. Ở phiên bản mới, màn hình này cảm ứng được. Trong khi đó, người dùng trước đây chỉ có thể điều khiển bằng bàn rê cảm ứng. Đây cũng là lần đầu tiên màn hình của dòng RX cho phép hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. 

Không chỉ thế, Lexus còn bổ sung thêm thanh cân bằng trọng lượng nhẹ ở cả trước và sau, nhằm giảm khả năng lật xe, đồng thời tối ưu phản hồi đánh lái.

Tương tự, Lexus GX 2020 cũng là bản nâng cấp giữa vòng đời. Hệ thống lưới tản nhiệt con suốt lớn hơn thế hệ trước, các nan bên trong cũng được làm lại. Ngược với dòng RX, mẫu GX này có một vài thay đổi ở cụm đèn phía trước với 3 thấu kính LED đặt thẳng hàng.

Về nội thất, tổng thể thiết kế của chiếc GX gần như không có sự thay đổi. Lexus đã thay thế 2 chi tiết bên trong là vô-lăng và cần số để chiếc xe trông thể thao và hợp thời hơn. Những chi tiết này gần như được bê nguyên từ các mẫu RX và LX sang.

Dự kiến, Lexus sẽ mang đến những phiên bản cao cấp nhất của bộ đôi SUV để trưng bày. Mẫu RX có bản RX 450h, còn mẫu GX chỉ có duy nhất bản GX 460.

Hé lộ “bom tấn” của Lexus sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 2

Bên cạnh đó, Lexus còn mang đến mẫu xe ý tưởng (concept). Theo chia sẻ ban đầu của hãng, mẫu xe này thuộc phân khúc crossover, lấy cảm hứng từ chế tác kiếm Nhật Katana. Và chỉ có duy nhất một mẫu xe đáp ứng các tiêu chí như vậy, đó là chiếc LF-1 Limitless.

Lexus cho biết, mẫu xe này được thổi hồn từ một khối kim loại vô tri vô giác, sau này trở thành một kiệt tác, giống như quá trình chế tác thanh kiếm Katana. Có thể thấy, mẫu crossover của Nhật có thiết kế xuyên suốt từ trước ra sau, với những đường nét thiết kế sắc cạnh và chi tiết chìm nổi 3D.

Về nội thất, chiếc LF-1 Limitless bố trí 4 chỗ ngồi. Thiết kế nội thất trở nên liền mạch hơn, hướng về vị trí người lái. Vô-lăng được tích hợp sẵn các nút chức năng chính. Giống hàng ghế trước, hàng ghế sau được trang bị màn hình riêng và bàn rê cảm ứng.

Dự kiến, từ ngày 23/10, những mẫu Lexus mới sẽ được vén màn tại VMS 2019. Địa điểm diễn ra sự kiện là trung tâm triển lãm SECC, quận 7, TP. HCM.

Xem thêm thông tin tại: Mua bán xe Lexus ES 250

Nguồn: autopro.com.vn

Tin rao theo hãng

MG(70)

Xem thêm >>
Tin đã lưu