Ford Transit thế hệ mới lộ diện, giá khoảng 1 tỷ đồng tại VN

10:30 23/12/2019

Ford Transit 2020 hứa hẹn có nhiều thay đổi đến từ thiết kế, kích thước khung gầm và động cơ. Theo đó, Transit có thể được bán ra với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và cao cấp.

Một số chiếc Ford Transit thế hệ mới được bắt gặp tại Việt Nam, có chiếc đã ra biển trắng và lăn bánh trên đường. Thậm chí, một số đã xuất hiện ngay trong kho của đại lý.

Ford Transit thế hệ mới lộ diện

Ford Transit thế hệ mới lộ diện, giá khoảng 1 tỷ đồng tại VN

Nhiều khả năng, Ford Transit thế hệ mới sẽ sớm ra mắt khách hàng trong nước thời gian tới. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này có thể ra mắt sớm ngay trong tháng 12 hoặc rời sang quý I năm 2020. Hiện tại, Ford Transit có các phiên bản từ tiêu chuẩn đến cao cấp, dao động vào khoảng trên dưới 1 tỷ đồng.

Ford Transit 2020 trước đó

Ford Transit 2020 trước đó đã cập bến Philippines

Vào cuối tháng 11/2019, Ford Transit 2020 đã ra mắt thị trường Philippines. Đây là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đón nhận mẫu mini buýt mới này.

Tại đây, Transit được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu và có giá khoảng 1 tỷ đồng. Phiên bản sắp mở bán tại Việt Nam chưa rõ là lắp ráp trong nước hay nhập khẩu, trong khi Transit đang mở bán là xe lắp ráp.

So với thế hệ hiện tại, mẫu mới có kích thước lớn hơn hẳn với chiều dài lên tới 5.981 mm (mẫu cũ là 5.780 mm). Trần xe cũng cao hơn. Chiếc xe vẫn được bố trí 16 chỗ ngồi, hứa hẹn không gian trong xe rộng rãi hơn.

Khoang cabin Ford Transit

Khoang cabin Ford Transit thiết kế tương tự Tourneo

Về thiết kế nội và ngoại thất, Ford Transit thế hệ mới có nhiều sự thay đổi. Lưới tản nhiệt hình lục giác lớn. Cụm đèn trước thanh mảnh hơn, cản trước và sau góc cạnh hơn. Đặc biệt, khoang cabin có thiết kế tương tự mẫu MPV Tourneo với vô-lăng và cụm đồng hồ tương đồng. Bản cao cấp của mẫu xe được trang bị cửa sổ trời – lần đầu xuất hiện trên Transit tại thị trường Việt Nam.

Ghế ngồi trên Ford Transit 2020

Bố trí ghế ngồi trên Ford Transit 2020

Nếu giống phiên bản bán tại Philippines, Transit về Việt Nam sẽ được đổi động cơ từ loại 2,4 lít cũ sang 2,2 lít Duratorq TDCI mới. Động cơ này cho công suất tối đa 135 mã lực và mô-men xoắn đạt 385 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, mẫu mini buýt này còn có hệ thống cân bằng điện tử.

Ford Transit 2020

Ford Transit 2020 sử dụng động cơ 2.2L

Hiện tại, Ford Transit đang là đối thủ đáng gờm, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Solati, Toyota Hiace. Tuy nhiên, mẫu xe thương mại của Ford có lợi thế hơn khi đa dạng về phiên bản cũng như mức giá khởi điểm (chưa đến 800 triệu đồng). Bên cạnh đó, Transit còn là mẫu xe được ưa chuộng để độ thành bản limousine, phục vụ chở khách cao cấp.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin rao theo hãng

Tất cả(10733)

Genesis(12)

MG(70)

Xem thêm >>
Tin đã lưu