Ford Ranger Raptor có gì khác Ford Ranger thông thường?

09:41 19/07/2019

Ford Ranger là “đứa con cưng” trong phân khúc bán tải của Ford, do có một khoảng trống giữa các mẫu bán tải full-size F-150 với các mẫu bán tải một tấn Ranger cũng như dựa trên sự thành công của mẫu xe này tại các thị trường Á và Phi. Ford đã đưa ra cái tên Ford Raptor để làm phong phú thêm cho phân khúc bán tải. Vậy mẫu xe này có gì khác với phiên bản Ford Ranger thông thường? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu

1. Khung gầm xe hoàn toàn mới

Ford Ranger 2019 bản Raptor được thiết kế hệ thống khung gầm hoàn toàn mới, điều này khiến nhiều người thắc mắc tại sao cái tên có vẻ liên quan đếnn nhau mà khung gầm lại không sử dụng chung. Ranger Wildtrak 3.2L có kích thước 5.398 x 2.180 x 1.873 mm (dài, rộng, cao), trong khi đó Ranger Raptor dài hơn khoảng 35 mm, rộng hơn 150 mm và cao hơn khoảng 13mm. Đặc biệt, khoảng sáng gầm xe của Raptor được tăng lên 83 mm (lên 283 mm) và khả năng off-road cũng được cải thiện nhờ các thông số về góc tới 32,5 độ, góc thoát 24 độ và góc vượt dốc 24 độ.

Khung gầm hoàn toàn mới của Ford Ranger Raptor 2019

2. Hệ thống treo và lốp xe chuyên dụng

Theo tìm hiểu của khoxehoi.com Ranger Raptor được trang bị bộ lốp offroad BF Goodrich All-terrain kích thước 285/70. Bên cạnh đó, hệ thống phanh xe cũng được nâng cấp với đường kính 332 mm đi kèm 4 piston mỗi phanh. Hệ thống giảm chấn của Ranger Raptor cũng độc lập 4 bánh với hệ thống liên kết đa điểm kết hợp với lò xo và giảm chấn thủy lực của Fox Racing Shox. Đặc điểm này giúp Raptor có khả năng vượt địa hình xấu tốt hơn, hệ thống giảm chấn này cũng được coi là đảm bảo khả năng thích ứng tốt hơn khi hồi/nén. 

3. Động cơ mới và hộp số mới

Mẫu xe bán tải Ranger Raptor được trang bị động cơ diesel hiệu suất cao EcoBlue 2.0L với hai tăng áp. Với việc úng dụng hai tăng áp trên động cơ sẽ giúp hạn chế độ trễ trên động cơ Duratorq hiện tại. Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 10 cấp với hệ thống gài cầu và khóa vi sai điện tử. Động cơ mang lại công suất 213 mã lực (157 kW) tại 3.750 vòng/phút và momen xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750 - 2.000 vòng/phút. 

4. Xe có nhiều chế độ vận hành

Ford Ranger Raptor được cung cấp hệ thống Quản lí địa hình Terrain Management System (TMS), tương đương trên F-150 Raptor, với 6 chế độ vận hành khác nhau, trong đó có hai chế độ onroad là Normal và Sport, bốn chế độ địa hình còn lại bao gồm chế độ chạy trên cỏ/sỏi đá/tuyết (Grass/Gravel/Snow), chế độ chạy trên bùn/cát (Mud/Sand), chế độ đi địa hình khó Rock mode và chế độ Baja mode - chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao, chế độ mà các kỹ sư của Ford đặt mục tiếp giúp chiếc Ranger Raptor đạt tốc độ lên tới 170 km/h.

Xe có nhiều chế độ vận hành hơn

Ngoài ra, một số nâng cấp trên chiếc Ranger Raptor cũng được Ford trang bị nhằm tăng tính tiện nghi như hệ thống lẫy chuyển số bằng nhôm trên tay lái với kích thước to bản, bộ ghế thể thao...Hi vọng những tin tức về Ford Ranger Raptor có gì khác Ford Ranger thông thường đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích.

>> Xem thêm: Bảng giá xe ô tô Ford Ranger cập nhật liên tục

Tin rao theo hãng

Tất cả(10948)

Genesis(12)

Lifan(5)

MG(49)

Xem thêm >>
Tin đã lưu