Đường đua F1 đặt tên khán đài theo các địa danh nổi tiếng tại Việt Nam

11:09 15/01/2020

Khán đài của đường đua F1 Hà Nội sẽ được đặt tên theo các tỉnh thành từ Bắc vào Nam, lần lượt là Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc.

Vietnam Grand Prix (VGPC) đã công bố tên đường đua F1 tổ chức tại Hà Nội và khán đài là các tỉnh thành lớn của Việt Nam. Theo đó, các khán đài sẽ được đặt tên theo tỉnh thành lớn ở Việt Nam, nhằm quảng bá Việt Nam tới hàng triệu khán giả hâm mộ bộ môn đua xe thể thao đắt giá nhất thế giới.

Đường đua F1 Hà Nội sẽ đặt tên khán đài theo các tỉnh thành

Đường đua F1 Hà Nội sẽ đặt tên khán đài theo các tỉnh thành

Đường đua Hà Nội gồm 9 khán đài được đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam. Từ khúc cua đầu tiên đến khúc cua cuối cùng, các tên gọi lần lượt là Khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc. Đặc biệt, các tên gọi cũng được lựa chọn dựa trên đặc điểm của các khúc cua tại vị trí đặt khán đài.

Đường đua F1 Hà Nội sẽ đặt tên khán đài theo các tỉnh thành

Được biết, Đường đua F1 Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix được đặt tên là Đường đua Hà Nội, nhằm thể hiện niềm tự hào của Thủ đô khi được đăng cai tổ chức một trong những sự kiện thể thao danh giá nhất hành tinh, xây dựng một cơ sở đua xe thể thao và giải trí mang tầm cỡ quốc tế. Hà Nội sẽ được ghi danh trên bản đồ Công thức 1 thế giới, trở thành một địa điểm đến không thể bỏ lỡ của người hâm mộ Công thức 1 nói riêng và khách du lịch quốc tế nói chung. Đây là nỗ lực của Hà Nội trong việc quảng bá hình ảnh tới hàng triệu khán giả của F1 theo dõi sự kiện từ khắp nơi trên thế giới.

Đường đua Hà Nội tại Mỹ Đình có chiều dài 5.607 m với 23 góc cua. Đáng chú ý, những góc cua này đều được truyền cảm hứng từ những đường đua được coi là biểu tượng của giải đua Công thức 1. Đường đua được thiết kế độc đáo, kết hợp giữa đoạn đường đua xây dựng chuyên biệt với các đoạn đường phố hiện hữu.

Đây là đường đua đầu tiên do F1 phối hợp với công ty Tilke (Đức) thiết kế, hứa hẹn trở thành một trong những cung đường cảm xúc và thử thách nhất của bộ môn thể thao này.

Đường đua F1 Hà Nội sẽ đặt tên khán đài theo các tỉnh thành

Với những khúc đua tốc độ cao cùng với 3 điểm vượt, các tay đua sẽ có nhiều cơ hội để tranh tài gây cấn và là bài kiểm tra kỹ năng, sức mạnh tinh thần của tay đua F1. Đồng thời, mang đến cho giới đam mê tốc độ một buổi cuối tuần đầy nhiệt huyết với những màn phô diễn tốc độ ngạt thở.

Chặng đua Công thức 1 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 3 – 5/4/2020. Đây là chặng đua thứ ba trong Giải Vô địch Thế giới FIA F1 lần thứ 22 và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực Châu Á.

Nguồn: xedoisong.vn

Tin rao theo hãng

MG(67)

Xem thêm >>
Tin đã lưu