Điểm danh những "ông vua" trong từng phân khúc xe hơi tháng 7/2021

17:49 28/08/2021

Những cái tên dẫn đầu trong từng phân khúc ô tô tháng 7/2021 có sự thay đổi nhẹ với sự góp mặt của không ít "gã tân binh".

Thông tin khoxehoi cho biết, thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2021 rơi vào bức tranh màu xám khi doanh số toàn thị trường giảm tới 32% theo tháng do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Doanh số các hãng cũng đua nhau sụt giảm, số xe ghi nhận tăng trưởng về kết quả bán là rất hiếm hoi. Tuy vậy, những cái tên dẫn đầu từng phân khúc vẫn không có nhiều sự xáo trộn đáng kể và đa phần đều góp mặt trên top 10 xe bán chạy toàn thị trường.

1. Xe hạng A: VinFast Fadil

Với 2.928 xe chốt đơn thành công, VinFast Fadil tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng doanh số xe hạng A, đồng thời dẫn đầu doanh số toàn thị trường. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi ghi nhận sức bán tăng trưởng trong tháng vừa qua.

Sự tăng trưởng của VinFast Fadil giữa bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường không chỉ đến từ những yếu tố vốn có của xe như trang bị đầy đủ tiện ích, đặc biệt là khối động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc mà còn nhờ chính sách bán hàng linh hoạt từ phía hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách mua xe.

VinFast Fadil

VinFast Fadil không chỉ dẫn đầu nhóm xe hạng A mà còn là "vua doanh số" toàn thị trường tháng 7/2021.
Ảnh: Tin rao oto.com.vn

2. Xe hạng B: Toyota Vios

Dù xuất phát điểm những tháng đầu năm khá buồn với doanh số liên tục thua kém Accent và đánh mất danh hiệu ngai vương phân khúc vào tay đối thủ nặng ký. Nhưng từ tháng 5 trở lại đây, Vios đã có những bước tiến vượt bậc về lượng xe bán ra và giành lại vị trí dẫn đầu vốn có của mình.

Với 1.344 xe bán ra, Vios tiếp tục là kẻ mạnh nhất phân khúc xe hạng B tháng 7, đồng thời góp mặt ở vị trí thứ 2 bảng xếp hạng 10 xe ăn khách nhất toàn thị trường. Kết quả này theo tin tức bán xe là sự nỗ lực không ngừng từ phía hãng với chính sách hỗ trợ giá trị lên đến 30 triệu đồng dành cho khách mua xe.

3. Xe hạng C: Kia Cerato

Kia Cerato chưa bao giờ là cái tên hết hot trong phân khúc xe hạng C tại Việt Nam. Mặc dù doanh số Kia Cerato trong tháng 7 chỉ đạt 1.013 chiếc, giảm 312 xe theo tháng nhưng từng đó cũng đủ giúp mẫu sedan C giữ vững vị thế của mình trong phân khúc, đồng thời giữ thứ hạng khá cao trên top 10 xe bán chạy của tháng (vị trí thứ 4). 

Những điều tạo nên thành công cho Kia Cerato chính là ngoại hình đẹp, trang bị tiện nghi đầy đủ, đặc biệt là giá bán rẻ nhất phân khúc nhưng vẫn liên tục được hưởng các ưu đãi lớn từ hãng. Đơn cử như trong tháng 8 này, khách hàng mua Kia Cerato sẽ được hỗ trợ tới 100% phí trước bạ, tương đương với số tiền khoảng từ 54,4 - 82,2 triệu đồng, tùy từng phiên bản và khu vực cụ thể.

Ngai vương các phân khúc D-E, CUV/ SUV đô thị CUV/ SUV hạng C có sự thay đổi so với tháng trước khi VinFast Lux A2.0, Toyota Corolla Cross và Honda CR-V đã lần lượt vươn lên soán ngôi của những cái tên quen thuộc trước đó như Toyota Camry, Kia Seltos, Mazda CX-5.

Còn các phân khúc SUV 7, MPV và Bán tải không có gì thay đổi khi đó vẫn là nơi trị vì của những cái tên như Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Xpander, Ford Ranger. Danh sách những "ông vua" trong từng phân khúc tháng 7/2021 cụ thể như sau:
 
Phân khúc Mẫu xe Doanh số T7/2021 (xe)
Xe hạng A VinFast Fadil 2.928
Xe hạng B Toyota Vios 1.344
Xe hạng C Kia Cerato 1.013
Xe hạng D - E VinFast Lux A2.0 778
CUV/ SUV đô thị  Toyota Corolla Cross 863
CUV/ SUV hạng C Honda CR-V 723
SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe  912
MPV Mitsubishi Xpander 433
Bán tải Ford Ranger 1.310

>> Doanh số ô tô Hyundai giảm sâu do đại dịch

Tin rao theo hãng

Tất cả(11211)

Genesis(12)

MG(72)

Xem thêm >>
Tin đã lưu