Dàn Audi mới về Việt Nam, sẵn sàng đấu Mercedes-Benz, BMW

16:05 12/03/2020

Bộ ba Audi A4, Q3 và Q7 đã xuất hiện tại cảng, chờ ngày ra mắt thị trường Việt Nam.

Bộ ba Audi A4, Q3 và Q7 đã chính thức cập cảng Việt Nam. Trong đó, Audi A4 và Audi Q7 là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời), còn Audi Q3 là thế hệ hoàn toàn mới. Đây là lần đầu tiên Audi A4 và Audi Q7 phiên bản mới có mặt tại thị trường Việt Nam, trong khi Audi Q3 đã từng được giới thiệu tại VMS 2019.

1. Audi Q3

Trước đó, Audi Q3 từng được giới thiệu tại VMS 2019. Tuy nhiên, mẫu xe khi đó là phiên bản thể thao và là xe trưng bày. Trong khi mới xuất hiện tại cảng là Audi Q3 phiên bản thường, dự kiến ra mắt khách hàng Việt trong thời gian tới.

Về ngoại thất, chi tiết lưới tản nhiệt không xuất hiện logo "Quattro", nhiều khả năng mẫu xe bán ra là dẫn động cầu trước và trang bị gói tùy chọn Q3 Advanced, với những đường kẻ bạc xung quanh chi tiết hốc gió, cản trước... Cụm đèn pha là loại full LED ma trận với rửa đèn là trang bị tiêu chuẩn.

Dàn Audi mới về Việt Nam, sẵn sàng đấu Mercedes-Benz, BMW

Dàn Audi mới về Việt Nam, sẵn sàng đấu Mercedes-Benz, BMW

Theo thông số tiết lộ trước đây, phiên bản Audi bán tại Việt Nam thuộc cấu hình 35 TFSI, sử dụng động cơ 1,4 lít tăng áp. Động cơ này cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn đạt 250 Nm, đi cùng với hộp số tự động 7 cấp Stronic.

Đáng chú ý, khoang nội thất được trang bị hai màn hình với kích thước lớn. Cụ thể, một màn hình đặt sau vô-lăng, một màn hình đặt ở bảng điều khiển (phục vụ nhu cầu giải trí cho người dùng). Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa không có sự thay đổi. vẫn là dạng nút bấm, chưa được trang bị màn hình cảm ứng như những "đàn anh" Q5, Q7 hay Q8.

Hiện tại, giá bán chính thức của Audi Q3 chưa được tiết lộ. Tại thị trường Việt, Audi Q3 cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLA (với giá dao động từ 1,6 - 2,4 tỷ đồng).

2. Audi A4

Mẫu sedan có thiết kế cụm đèn pha hoàn toàn mới, cho tổng thể liền mạch hơn. Đặc biệt, chi tiết cản trước được thiết kế lại, với sự xuất hiện của khe gió nhỏ nằm dưới lưới tản nhiệt single-frame đặc trưng. Dự kiến, hệ thống đèn trước/sau là full HD dạng ma trận. Hốc gió cũng có thiết kế mới, đuôi xe trên phiên bản facelift sở hữu những đường nét giống với Audi A8.

Dàn Audi mới về Việt Nam, sẵn sàng đấu Mercedes-Benz, BMW

Về nội thất, bản cao cấp của xe được trang bị màn hình 10,1 inch, nối với hệ thống MMO mới nhất và cụm đồng hồ kỹ thuật số tuỳ biến 3 kiểu khác nhau.

Hiện chưa rõ Audi A4 sẽ sử dụng động cơ nào tại thị trường Việt Nam. Nhiều khả năng, A4 sẽ sử dụng động cơ 2 lít tăng áp, cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp.

Audi A4 2020 nằm trong phân khúc xe sang hạng D, cạnh tranh trực tiếp với BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới (đều đang bán tại thị trường Việt Nam).

3. Audi Q7

Ngoại thất Audi Q7 thay đổi nhiều nhất ở phần lưới tản nhiệt single-frame khi được bổ sung các nan dọc màu bạc, trước đây chỉ là nan ngang. Hệ thống đèn pha full LED ma trận có thiết kế hoàn toàn mới. Bộ vành vẫn là loại 5 chấu chữ “V” với kích thước 19 inch như phiên bản cũ.

Dàn Audi mới về Việt Nam, sẵn sàng đấu Mercedes-Benz, BMW

Phần đuôi xe được thiết kế lại, có thêm các thanh kim loại sáng bóng, giúp chiếc xe trở nên cứng cáp và hiện đại hơn. Cụm đèn hậu được thiết kế mới hoàn toàn, mang lại đường nét mảnh mai hơn so với phiên bản cũ. 

Phần cốp xe xuất hiện dòng chữ "55 TFSI", chứng tỏ động cơ xe là loại 3 lít, cho công suất cực đại 340 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

Đáng chú ý, khoang cabin 2020 được bổ sung thêm màn hình ở bệ trung tâm, nâng tổng số màn hình trong khoang nội thất lên con số 3, giống với "đàn anh" Q8. Ngoài ra, Q7 còn được bổ sung một số công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, như đánh lái 4 bánh, hệ thống treo khí nén thích ứng hay hệ thống chống lật cơ - điện tử dưới dạng tuỳ chọn cao cấp. 

Giá bán chính thức Audi Q7 tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin rao theo hãng

Tất cả(10514)

Genesis(12)

Lifan(5)

MG(49)

Xem thêm >>
Tin đã lưu