Đại lý ô tô Việt “chạy đua” giảm giá, kích cầu nhu cầu mua sắm

10:45 14/02/2020

Trong tháng 2/2020, Subaru và Mazda có mức giảm lên tới hàng trăm triệu đồng. Các hãng khác như Mitsubishi, Toyota, Hyundai, Ford, Nissan giảm hàng chục triệu đồng.

Các đợt giảm giá, ưu đãi cho khách hàng mua ô tô tiếp tục kéo dài từ trước đến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhằm kích cầu và cạnh tranh thị phần. Thực tế, nhiều thương hiệu đã mạnh tay giảm giá đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

Đại lý ô tô Việt “chạy đua” giảm giá, kích cầu nhu cầu mua sắm

Subaru gây chú ý trên thị trường sau Tết khi giảm 180 triệu động cho mẫu Forester. Có thể nói, đây là mức giảm cao nhất của dòng xe này (từ trước đến nay) lẫn toàn thị trường hiện nay.

Hiện tại, mức giá mẫu crossover hạng C của Subaru dao động từ 948 - 1.127 triệu đồng, xấp xỉ giá bán của mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hiện nay – Honda CR-V (dao động từ 983-1.093 triệu đồng).

Đại lý ô tô Việt “chạy đua” giảm giá, kích cầu nhu cầu mua sắm

Hai thương hiệu chủ lực - Mazda và KIA cũng có những đợt giảm giá “mạnh tay” trong tháng 2. Dẫn đầu phải kể đến Mazda CX-8 với mức giảm nhiều nhất là 100 triệu (phiên bản Premium). Các bản thấp hơn giảm 50 triệu đồng. Mazda 6 cũng ưu đãi 20 triệu đồng cho khách mua xe. Mazda CX-5 – mẫu xe đàn em của CX-8 cũng ưu đãi giảm 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, một loạt các sản phẩm của KIA như Morning, Soluto, Sorento, Cerato cũng đồng loạt giảm giá từ 10-50 triệu đồng.

Toyota cũng không đứng ngoài, các mẫu xe như Toyota Altis, Innova và Fortuner đều giảm lần lượt 45 triệu, 65 triệu và cao nhất là 85 triệu. Nissan vẫn liên tục duy trì mức giảm đều đặn trong năm 2019. Do đó, đợt giảm giá cho Navara, Terra trong tháng 2/2020 không khiến khách hàng bất ngờ. Nissan Navara được giảm từ 20 - 40 triệu đồng tùy phiên bản. Mẫu SUV Terra nhập khẩu Thái Lan cũng được giảm từ 20 - 50 triệu đồng trong tháng 2.

Mitsubishi duy trì ưu đãi cho các mẫu xe (Pajero Sport, Outlander), ngoại trừ "hàng hot" Xpander. Trong đó, Mitsubishi Pajero Sport được giảm nhiều nhất (hơn 90 triệu đồng) trên các bản máy dầu một cầu số sàn. Bản máy dầu số tự động và máy xăng một cầu Premium có mức giảm ít hơn, lần lượt là 72 triệu và 60 triệu đồng. Mitsubishi Outlander 2020 tuy không giảm giá, nhưng cũng được ưu đãi quà tặng và phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng cho người dùng khi mua hàng.

Đại lý ô tô Việt “chạy đua” giảm giá, kích cầu nhu cầu mua sắm

Ford cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi giảm 50 triệu cho phiên bản rẻ nhất Ambiente của Everest. Các mẫu xe còn lại cũng được điều chỉnh mức giảm, như EcoSport giảm 25 - 45 triệu đồng, Ranger giảm 20 - 50 triệu đồng, Explorer giảm 75 triệu đồng.

Tỏ ra im ắng hơn các hãng xe đối thủ ở khoản giảm giá, nhưng TC Motor vẫn áp dụng mức giảm cho các dòng xe như Hyundai Santa Fe, Kona. Mẫu xe dẫn đầu phân khúc trong tháng đầu năm 2020 - Hyundai Santa Fe giảm từ 20 - 30 triệu đồng, trong khi Hyundai Kona giảm 50 triệu.

Nguồn: vnexpress.net

Tin rao theo hãng

Tất cả(10948)

Genesis(12)

Lifan(5)

MG(49)

Xem thêm >>
Tin đã lưu