Carlos Ghosn tổ chức họp báo, phản bác cáo buộc của Nissan và Nhật Bản

14:30 13/01/2020

Sau màn đào thoát ngoạn mục khỏi Nhật Bản, Carlos Ghosn – cựu lãnh đạo Renault đã tổ chức họp báo tại Lebanon nhằm chứng minh sự trong sạch của mình và cho rằng các cáo buộc của cả Nhật Bản lẫn Nissan là "vô căn cứ".

Buổi họp báo đã thu hút đông đảo sự chú ý của giới truyền thông toàn cầu. Quan điểm của Carlos Ghosn rất rõ ràng, ông cho rằng, giới chức Nhật Bản đã bắt tay với Nissan để loại bỏ ông khỏi vị trí cầm quyền. Ông sẵn sàng công khai tất cả các văn bản liên quan để chứng minh rằng mình vô tội (một số văn bản đã được công khai tại buổi họp báo đầu tiên).

Carlos Ghosn tổ chức họp báo, phản bác cáo buộc của Nissan và Nhật Bản

Carlos Ghosn tổ chức họp báo, phản bác cáo buộc của Nissan và Nhật Bản 

Chia sẻ về nguyên nhân bị Nissan loại bỏ, Ghosn cho rằng các quan chức cấp cao của thương hiệu này đang cảm thấy bị đe dọa bởi đối tác Renault. Nhiều khả năng, thương hiệu đến từ Pháp sẽ yêu cầu 2 bên sáp nhập hoàn chỉnh, thay vì chỉ dừng lại ở mức liên minh như hiện tại. "Không hề có sự tin tưởng, một vài người ‘bạn’ cho rằng cách duy nhất để loại bỏ ảnh hưởng của Renault tới hệ thống lãnh đạo Nissan là loại bỏ tôi", ông phát biểu.

Bên cạnh đó, Ghosn cũng khẳng định mình chưa bao giờ có ý định đẩy quá giới hạn 2 bên như phía một số lãnh đạo Nissan lo ngại. Thực tế, ông muốn hai bên có quyền độc lập để ra quyết định nhanh chóng, thích nghi tốt với những thay đổi từ bên ngoài.

Bên cạnh những cáo buộc được cho là "vô căn cứ", vị lãnh đạo cũng khẳng định ông rằng ông đã bị đối xử tàn bạo bởi giới cầm quyền Nhật Bản, chính họ đã vi phạm những quyền cơ bản nhất của con người. Ông cho biết mình không được tiếp xúc với người thân, bị tra khảo 8 tiếng liên tục mà không được trợ giúp bởi luật sư, nhằm tìm ra được thông tin bất lợi.

Tuy nhiên, chính phủ Nhật không thể đưa ra cáo trạng cụ thể về tội mà Ghosn mắc phải sau quá trình điều tra kéo dài một năm. Theo vị lãnh đạo, tất cả chỉ là thứ mà Nissan vẽ ra để trừ khử ông khỏi vị trí quyền lực nhất.

Hành động chạy trốn chính là biện pháp tự vệ khỏi những bất công khi ông còn có thể bị giam giữ thêm 5 năm nữa trước khi phiên tòa xét xử tại Nhật được tổ chức và kết luận cuối cùng được đưa ra. “Tôi thật sự cảm thấy mình như một con tin tại một quốc gia mà mình đã tận tâm phục vụ suốt 17 năm qua", Ghosn chia sẻ.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin rao theo hãng

MG(69)

Xem thêm >>
Tin đã lưu