Banxehoi.com “truyền ngôi” cho Oto.com.vn, mạo hiểm để bứt phá!

17:29 11/01/2019

Mới đây, website ô tô 4 năm tuổi - Banxehoi.com vừa công bố đổi tên Oto.com.vn kể từ ngày 02/01/2019. Điều này khiến giới chuyên môn băn khoăn, liệu nước cờ của Banxehoi.com có phải là khôn ngoan khi họ đang đứng trước nguy cơ mất đi hàng loạt khách hàng đã quen thuộc tên miền cũ.

Banxehoi.com – quãng đường 4 năm đi đến vị trí dẫn đầu 

Banxehoi.com đổi tên miền thành Oto.com.vn.

Banxehoi.com gia nhập thị trường website ô tô vào năm 2015, tuy nhiên không giống như các trang tin tức khác, thương hiệu này đi theo cả 2 mảng là tin tức ô tô trong/ngoài nước và cũng là nhà cung cấp trung gian cho các hoạt động mua bán ô tô trên internet.

Sau 4 năm hoạt động, Banxehoi.com đạt được những thành tích đáng quan tâm và nhanh chóng trở thành cổng thông tin ô tô đứng số 1 về lượng truy cập và tin đăng. Trang web non trẻ này thu được 6 triệu lượt truy cập và 22 triệu lượt xem trang hàng tháng, gần như tăng trưởng gấp 10-12 lần so với năm 2015. Banxehoi.com đăng tải khoảng 32.000 tin rao mua bán và có 1.200 tài khoản người dùng, tăng đến 2,1 – 2,4 lần. Trang web liên kết với 600 salon và hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.

Banxehoi.com đổi tên miền thành Oto.com.vn a2.

Thành tích của Banxehoi.com được giới chuyên môn nhận định như một điều tất yếu bởi website này vốn là sản phẩm của Đại Việt Group - Tập đoàn Công nghệ và Truyền thông chuyên kinh doanh thương mại điện tử và cũng là nhà sản xuất của Batdongsan.com.vn – website bất động sản lớn nhất Đông Nam Á. Do đó, những bước tiến của Banxehoi.com chỉ trong một thời gian rất ngắn là thành quả tất yếu, bắt nguồn một phần từ sự hậu thuẫn và kế thừa từ đàn anh đi trước.

Vì sao Banxehoi.com đổi tên thành Oto.com.vn?

Banxehoi.com đổi tên miền thành Oto.com.vn a3.

Đang trên đà phát triển, thật khó hiểu khi Banxehoi.com lại đột ngột thông báo chính thức đổi tên miền thành Oto.com.vn từ 02/01/2019. Có thể nói, đối với bất cứ một website nào, việc đổi tên miền cũng gây nên khá nhiều hệ lụy đi kèm.

Nhìn vào thống kê doanh số phía trên, có thể chắc chắn rằng cái tên Banxehoi.com đang có độ nhận diện cao. Nói cách khác, độc giả đã quen thuộc với tên gọi Banxehoi.com. Vậy nếu Banxehoi.com đổi sang tên gọi mới thì họ sẽ phải đứng trước nguy cơ mất đi một lượng độc giả lớn.

Vậy, việc đổi sang tên miền Oto.com.vn có thực sự là một quyết định khôn ngoan?

Banxehoi.com đổi tên miền thành Oto.com.vn a4.

Trong thông cáo mới nhất, Banxehoi.com giải thích rằng việc đổi tên miền là tất yếu bởi cái tên Banxehoi hiện tay đang giới hạn đối tượng khách hàng của họ chỉ trong phạm vi nhỏ hẹp “mua/bán ô tô, xe hơi” mặc dù bản chất Banxehoi.com có mảng nội dung tin tức khá mạnh. Nói cách khác, tên gọi cũ định hướng không ít người đọc về một chuyên trang rao bán xe ô tô. Việc nhận định thiếu chính xác khiến Banxehoi.com bị dễ mất lượng truy cập và giảm độ tin cậy, xác thực của thông tin. Vậy nên, Banxehoi.com quyết định chuyển đổi tên miền sang Oto.com.vn để phù hợp hơn với tiến độ phát triển của website ở giai đoạn hiện tại và cả tương lai.

Banxehoi.com đổi tên miền thành Oto.com.vn a5.


 
Bên cạnh đó, tên gọi mới cũng nói lên tầm nhìn và chiến lược “dài hơi” trong việc phát triển của Oto.com.vn. Khi mới mở cửa, website ô tô của Đại Việt Group vốn được coi như 1 con át chủ bài, định hướng trở thành kênh thông tin ô tô số 1 tại Việt Nam và sẽ sớm theo chân người đàn anh Batdongsan.com.vn để bao trùm khu vực Đông Nam Á. Nói cách khác, Oto.com.vn đang có quyết tâm trở thành kênh thông tin tổng hợp về ô tô từ tin tức, đánh giá, tư vấn kinh nghiệm/kỹ thuật chuyên sâu, video đến các dịch vụ liên quan như bảo hiểm, garage sửa chữa, ngân hàng… Dĩ nhiên, trong thời điểm đó thì tin rao vẫn là thế mạnh được Oto.com.vn kế thừa và phát huy.

Banxehoi.com đổi tên miền thành Oto.com.vn a6.

 Bằng quyết định đổi tên miền quan trọng, Oto.com.vn tỏ ra rất tự tin khi cam kết tiếp tục mang đến những thông tin mới và nhanh nhất về thế giới xe, thị trường ô tô trong và ngoài nước, bên cạnh những ý kiến, đánh giá và nhận định hữu ích từ giới chuyên gia, giúp độc giả có cái nhìn toàn diện hơn. Mục tin rao của Oto.com.vn cũng sẽ sớm được tích hợp loạt tính năng mới với công nghệ SEO, bộ lọc tin trong website, đổi mới giao diện để giúp bạn đọc dễ dàng chọn lựa mẫu xe mình mong muốn. 

Với những thuận lợi và thách thức như trên, Oto.com.vn hứa hẹn sẽ còn đi xa hơn trên thị trường website ô tô tại Việt Nam khi thừa hưởng nguồn tài nguyên được xây dựng từ Banxehoi.com. Còn liệu website này có thể trở thành một kênh thông tin tổng hợp về ô tô đứng đầu hay không, chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm để có được câu trả lời chính xác.

Tin rao theo hãng

Tất cả(10514)

Genesis(12)

Lifan(5)

MG(49)

Xem thêm >>
Tin đã lưu