Audi đi theo "cơn bão" màn hình cảm ứng, tiến hành bỏ hết nút bấm

09:13 19/12/2019

Trong tương lai, toàn bộ thao tác vật lý giữa người dùng và các mẫu xe của Audi sẽ được thực hiện qua màn hình cảm ứng.

Khởi nguồn từ công nghệ smartphone, "cơn bão" màn hình cảm ứng đã tác động đáng kể đến nội thất ô tô. Trong vòng 5 năm trở lại đây, một màn hình cảm ứng duy nhất đang thay thế dần cho hàng loạt nút bấm trước kia. Màn hình này vừa đơn giản hóa thiết kế táp-lô, vừa giúp các hãng “nhẹ gánh” hơn trong chế tạo lẫn nâng cấp phần cứng các dòng sản phẩm.

Audi tiến hành bỏ hết nút bấm

Audi đi theo "cơn bão" màn hình cảm ứng, tiến hành bỏ hết nút bấm 

Theo thời gian, số lượng màn hình xuất hiện trong nội thất ô tô cũng tăng lên một cách đáng kể. Từ 1-2, nhiều ô tô hiện nay trang bị tới 3, thậm chí 4 màn hình (tính cả HUD).

So với các đối thủ khác trên thị trường, Audi là cái tên thuộc nhóm đầu tiên ứng dụng 3 màn hình chuẩn (không HUD) là bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn giải trí trung tâm và màn điều khiển điều hòa.

Giám đốc thiết kế hãng xe Đức – ông Marc Licht cho biết, các dòng sản phẩm tương lai của họ sẽ sạch bóng nút bấm và núm xoay vật lý truyền thống, thay vào đó là màn hình, màn hình và màn hình hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Nội thất ô tô Audi

Nội thất ô tô Audi trong tương lai sẽ thay đổi

Theo đó, Audi đang tìm cách kết hợp 2 màn hình cảm ứng lớn ở vị trí trung tâm táp lô lại làm 1 (với kích thước lớn hơn nữa). Đồng thời, hãng sẽ tiến hành thu gọn bảng đồng hồ kỹ thuật số, thay vào đó là HUD hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường với nhiều thông tin được truyền tải tới người lái cùng một lúc.

Đặc biệt, Audi còn đang cân nhắc thay thế cả núm xoay chuyển âm lượng bằng một bề mặt cảm ứng. Được biết, tất cả sẽ được thực hiện dần theo từng giai đoạn chuyển giao để người dùng làm quen.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin rao theo hãng

MG(70)

Xem thêm >>
Tin đã lưu