Hãng xe Mazda của nước nào ? Đánh giá thương hiệu Mazda

10:59 02/07/2019

Mazda là một trong những thương hiệu ô tô xuất hiện phổ biến tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn đang bắt đầu tìm hiểu các hãng xe ô tô thì chưa chắc bạn đã biết được Mazda của nước nào sản xuất. Vậy đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết này

1. Hãng xe Mazda của nước nào?

Theo tìm hiểu của khoxehoi.com Mazda là thương hiệu đến từ Nhật Bản được thành lập vào năm 1920, trước đây hãng xe này nhận được sự quản lý của tập đoàn Ford Motor. Tiền thân của Mazda có tên là Toyo Cork Kogyo Co. Ltd.  Lúc mới đầu, công ty Toyo Kogyo Co., Ltd chỉ sản xuất các trang thiết bị, máy móc đến năm 1929, công ty công bố khối động cơ đầu tiên. Tới năm 1931, Hãng đã sản xuất được 30 chiếc xe 3 bánh chuyên dùng chở hàng được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Từ năm 1979 đến 2010, do được Ford Motor quản lý nên tính thương hiệu Nhật của hãng xe này ít nhiều bị ảnh hưởng. Trong thời gian này, nếu nói đến xe Nhật thì người tiêu dùng thường nghĩ đến những cái tên như: Toyota, Honda, Mitsubishi, Suzuki hơn là Mazda. Sau này, Ford và Mazda hợp tác với nhau trong các dự án nghiên cứu và sản xuất để giảm bớt chi phí, nhiều mẫu xe của Ford và Mazda dùng chung khung gầm, động cơ và cùng một nơi sản xuất.

 

Logo biểu tưởng của hãng xe ô tô Mazda

Từ năm 2010, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới nên Ford đã thoái vốn tại Mazda để tái cấu trúc công ty. Sau khi Ford rời đi, Mazda đã tăng cường đầu tư về thiết kế và công nghệ và kết quả là hình thành nên ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ Skyactiv được ứng dụng trên hầu hết các dòng ô tô đời mới của hãng như: Mazda 3, Mazda CX-5,...
Hiện nay, Mazda sản xuất khoảng 1,5 triệu chiếc xe mỗi năm, trong đó cỡ một triệu chiếc được tiêu thụ tại Nhật, phần còn lại được bán ở các khu vực khác như Mỹ, Australia và Nga. Thị trường chính của Mazda là Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Mỹ, Australia, Châu  Âu, Đông Nam Á. Trong số những nhà sản xuất xe hơi của Nhật, Mazda được xếp ở vị trí thứ tư, sau Toyota, Nissan và Honda.

2. Đánh giá chất lượng xe mang thương hiệu Mazda tại Việt Nam

Những mẫu ô tô Mazda đầu tiên được bán ra thị trường Việt Nam do Liên doanh ô tô Hòa Bình (VMC) cung cấp. Tuy nhiên đến năm 2005 liên doanh này chấm dứt do Mazda rút khỏi, cho đến năm 2010 hãng xe này mới quay lại phân phối tại thị trường Việt. Vina Mazda (trực thuộc hệ thống THACO) trở thành nhà phân phối chính thức đồng thời chịu trách nhiệm sản xuất và lắp ráp độc quyền một số dòng xe du lịch mang thương hiệu Mazda tại Việt Nam.

Động cơ skyactive trên mỗi mẫu xe Mazda

Các sản phẩm xe mang nhãn hiệu Mazda được phân phối tại Việt Nam là những mẫu xe gia đình thông dụng như: Mazda 2, Mazda 5, Mazda 3, Mazda 6, CX-5, Mazda8, CX-7, MX-5, CX-9, BT-50 và RX-8.

thiết kế ngoại hình đẹp mắt - nội thất hiện đại chính là điểm mạnh của các mẫu xe Mazda

Ngoài việc thường xuyên đưa ra thị trường những sản phẩm mới có chất lượng và công nghệ vượt trội, tại Việt Nam, Mazda không ngừng phát triển các hệ thống phân phối trên toàn quốc để thuận tiện phục vụ khách hàng. Bên cạnh các yếu tố cốt lõi như đa dạng sản phẩm, ứng dụng nhiều công nghệ, tiết kiệm nhiên liệu, Mazda còn tập trung mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng bằng sự kiện lái thử quy mô, chuyên nghiệp làm hài lòng khách hàng Việt Nam.

Một số dòng xe Mazda bán chạy tại Việt Nam

Mazda 3

Mazda 3 là mẫu xe thuộc phân khúc xe hạng C nổi bật và ăn khách tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy phải Mazda 3 cạnh tranh với những tên tuổi đình đám như Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis, thì dòng xe này vẫn chinh phục được khách hàng trong nước bởi những ưu điểm vượt trội về thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi và giá thành hợp lý.

Mazda 3

Mazda 3

Mazda CX5

Giữ năm 2019, Trường Hải (Thaco) đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe Mazda CX-5 của hãng Mazda tại thị trường Việt Nam. Mazda CX-5 phiên bản mới được đánh giá là phiên bản thu nhỏ của "đàn anh" bởi những gì mà Thaco mang lên CX-5 mới không khác nhiều so với các phiên bản cũ. Với những thay đổi mới tuy không đáng kể nhưng đơn vị phân phối hy vọng Mazda CX-5 sẽ quay lại đường đua của phân khúc CUV sau nửa đầu năm bị Honda CR-V vượt qua về doanh số. Hiện nay, Mazda CX-5 là mẫu xe có nhiều lựa chọn phiên bản màu sắc và trang bị cho khách hàng Việt nhất phân khúc Crossover. 

Mazda CX5

Mazda CX5

Hi vọng với tin tức về hãng xe Mazda được đưa ra trong bài viết đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin cần thiết. Để hiểu thêm về các hãng xe trên thế giới, đừng bỏ qua những bài viết tiếp theo của chúng tôi. 

Tin rao theo hãng

Tất cả(10514)

Genesis(12)

Lifan(5)

MG(49)

Xem thêm >>
Tin đã lưu