Mệnh Thổ hợp màu xe gì? Tại sao nên mua màu xe hợp mệnh?

15:38 28/09/2022

Người Á Đông, trong đó có Việt Nam rất quan trọng về phong thủy. Mua xe là việc lớn trong đời nên cũng cần dựa trên phong thủy khi chọn màu xe. Nếu bạn đang phân vân chưa biết mệnh Thổ hợp màu xe gì thì hãy đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết sau đây.

1. Người sinh năm nào thuộc mệnh Thổ?

Trong ngũ hành tương sinh thì có 5 cung mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Người mệnh Thổ là những người sinh vào các năm sau đây: 

  • Năm Mậu Dần: 1938 và1998

  • Năm Tân Sửu: 1961và 2021

  • Năm Canh Ngọ: 1990 và 1930

  • Năm Kỷ Mão: 1939 và 1999

  • Năm Mậu Thân: 1968 và 2028

  • Năm Tân Mùi: 1991 và 1931

  • Năm Bính Tuất: 1946 và 2006

  • Năm Kỷ Dậu: 1969 và 2029

  • Năm Đinh Hợi: 1947 và 2007

  • Năm Bính Thìn: 1976 và 2036

  • Năm Canh Tý: 1960 và 2020

  • Năm Đinh Tỵ: 1977 và 2037

Mệnh Thổ hợp màu xe gì – câu trả lời là màu đỏ hoặc cam, tím

Mệnh Thổ hợp màu xe gì – câu trả lời là màu đỏ hoặc cam, tím

2. Mệnh Thổ hợp màu xe gì ?

Mỗi người có bản mệnh khác nhau, vì thế mà màu phong thủy cũng được tính theo bản mệnh của người đó. Với người mệnh Thổ cũng vậy, sẽ có màu hợp, có màu xung khắc. Do vậy, người mệnh thổ khi mua xe có thể căn cứ theo tư vấn như sau: 

Màu xe tương sinh với người mệnh Thổ

Thông thường khi mua xe, người ta có xu hướng chọn màu xe tương sinh, là những màu sức có ý nghĩa hỗ trợ bản mệnh. Trong phong thủy ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, vậy nên màu xe hợp mệnh Thổ và có ý nghĩa tương sinh là những màu thuộc hành Hỏa. Bao gồm các màu sắc như: Đỏ, cam, tím, hồng. 

Màu xe tương hợp

Ngoài màu tương sinh thì màu tương hợp cũng là màu nên chọn. Tương hợp là những màu cùng bản mệnh. Nếu chưa biết mệnh Thổ hợp màu xe gì bạn cứ căn cứ vào bản mệnh của mình mà chọn xe. Mệnh Thổ thì chọn xe có màu ngoại thất thuộc hành Thổ. Đó là: màu nâu, màu vàng.

Người mệnh Thổ nên chọn xe màu nâu hoặc vàng

Người mệnh Thổ nên chọn xe màu nâu hoặc vàng

Màu xe tương khắc với người mệnh Thổ

Có tương sinh thì sẽ có tương khác. Để tránh những điều xung khắc thì người dùng nên lưu ý chọn màu xe đúng phong thủy, tránh chọn những màu tương khắc với bản mệnh của mình. Trong ngũ hành phong thủy, Thổ khắc Thủy, nên người dùng tránh chọn xe màu xanh dương, màu đen thuộc hành Thủy. Mộc khắc Thổ, vì vậy, người mệnh Thổ khi mua xe cũng nên tránh chọn xe có màu ngoại thất là màu xanh lá cây - tượng trưng cho hành Mộc. 

3. Vì sao nên chọn màu xe hợp phong thủy?

Như vậy, các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi mệnh Thổ nên mua xe màu gì thì hợp phong thủy. Vậy tại sao phải chọn màu xe hợp mệnh? Có rất nhiều ý nghĩa đằng sau màu xe phong thủy mà có thể không phải ai cũng biết:

Theo quan niệm lâu đời của người Á Đông

Việt Nam là mổ trong những đất nước có nền văn hóa Á Đông rất sâu sắc. Những quan niệm về nhân sinh, về phong thủy hay ngũ hành đều ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tinh thần của người Việt. Màu sắc phong thủy cũng là một quan niệm như vậy. Người Việt cũng coi trọng việc mua xe ô tô. Bởi chiếc xe có giá trị lớn, mua xe không khác nào chuyện “dựng vợ, gả chồng” hay xây nhà cả. Vì thế, mọi yếu tố liên quan đến việc mua xe đều phải được coi trọng. Và trong đó, quan trọng nhất là chọn xe có màu ngoại thất hợp phong thủy. 

Chọn màu xe hợp phong thủy có ý nghĩa đêm lại may mắn, bình an

Chọn màu xe hợp phong thủy có ý nghĩa đêm lại may mắn, bình an

Màu xe hợp phong thủy mang lại may mắn

Màu tương sinh hay tương hợp đều có ý nghĩa phù trợ, mang đến nguồn năng lượng tích cực, có thể đem lại may mắn, bình an, thăng tiến, tài lộc. Ngược lại, màu tương khắc sẽ khắc chế mọi may mắn của người sở hữu xe, mang đến những tai ương và hiểm họa không hay. Bởi vậy, để tránh mọi vận rủi trong một quyết định quan trọng như mua xe, điều đầu tiên là phải chọn màu xe hợp phong thủy.

Có thể thấy, việc tìm hiểu mệnh Thổ hợp màu xe gì là điều vô cùng cần thiết với những người mang bản mệnh này. Vậy nên, có thể thấy với bất kỳ ai, chọn màu xe đẹp, ưng ý là một chuyện, nhưng chọn màu xe hợp phong thủy còn quan trọng hơn. Qua bài viết trên của khoxehoi.com, hy vọng bạn đã có cho mình câu trả lời cho Mệnh thổ nên chọn xe màu gì?

 

Tin rao theo hãng

MG(62)

Xem thêm >>
Tin đã lưu